VNL 2024 : ย้อนดูความประทับใจ THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS

24.06.2024

ห้องข่าวภาคเที่ยง - การแข่งขัน "THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS" ปิดฉากลงแล้วอย่างสวยงาม เราไปย้อนดูความประทับใจ ที่ทั่วโลกได้รับรู้จากการถ่ายทอดสดกัน

จบลงไปด้วยความประทับใจ และเป็นประสบการณ์สำคัญของนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่ต้องสร้างทีมและผลงานต่อไปในอนาคต รวมถึงความประทับใจของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ที่ได้ชมแมตช์สำคัญของโลกในประเทศไทย

ส่วนความสำเร็จที่สำคัญสู่สายตาชาวโลก คือ การเตรียมสนามแข่งขัน อินดอร์ สเตเดียมหัวหมาก ทั้ง แสง สี เสียง ที่ตื่นตาตื่นใจ เป็นภาพลักษณ์ที่ยอดเยี่ยม จนได้รับคำชมอีกครั้งจาก FIVB หรือสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ที่บอกว่าไม่ผิดหวัง และทำได้ดีมาก ๆ

เรื่องสำคัญที่ได้รับคำชม คือ ความคลั่งไคล้ของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ที่ไม่เคยเห็นในชาติที่เป็นเจ้าภาพสนามต่าง ๆ เปรียบเสมือนการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง โดยเฉพาะต้อนรับนักกีฬาแต่ละชาติที่เดินทางมาอย่างประทับใจทุกทีม ซึ่งถือว่าเป็นการตลาดที่สร้างมูลค่าให้กับการแข่งขันรายการนี้

นอกจากนี้ สีสันกองเชียร์ ที่จัดเต็มไม่เหมือนใคร การแต่งตัว แต่งหน้า รวมถึงการเชียร์ทีมชาติอื่นที่ไม่ใช่ทีมชาติไทยของตัวเอง เป็นเรื่องที่พูดถึงอย่างมากในวงการวอลเลย์บอลโลก จนมีคำพูดว่า นักเชียร์ที่น่ารัก มิตรภาพที่ดีจากประเทศไทย

สิ่งเหล่านี้จะเป็นตำนานที่ประทับใจ ให้กับนักกีฬาและผู้มาเยือนให้เห็นถึงวัฒนธรรมการเชียร์ที่ยอดเยี่ยมและจะกลับไปพูดถึงอีกยาวนานของนักกีฬาทุกชาติ โดยเฉพาะหนึ่งในขวัญใจสูงสุดในการแข่งขันครั้งนี้ก็คือ กาบี้ นักตบสาวทีมชาติบราซิล ที่ได้รับความประทับใจกลับไป ทั้งของขวัญ แรงเชียร์ รอยยิ้ม เสียงกรี๊ด จน กาบี้ ถึงกับออกปากว่า แม้จะไม่สามารถครองเหรียญกลับบ้าน แต่สิ่งที่แฟน ๆ ชาวไทยให้นั้น จะเป็นสิ่งที่จดจำกลับด้วยความประทับใจของเธอตลอดไป

4 สัปดาห์ของการแข่งขัน วอลเลย์บอล VNL 2024 จะเป็นความทรงจำของนักกีฬา และแฟนบอลวอลเลย์บอลชาวไทย โดยเฉพาะ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ที่จะมอบความไว้วางใจให้ประเทศไทยได้มีโอกาสจัดรายการใหญ่ในอนาคต