“โค้ชยะ” เผยทีมตบสาวไทยลงซ้อมสนามจริงทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี

10.06.2024

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ลงฝึกซ้อมสนามจริงที่ฮ่องกง ทาง “โค้ชยะ” เผยทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี และ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ สามารถเซตได้ แต่ยังไม่กล้าให้บล็อก กลัวเจ็บซ้ำ

วันนี้ (10 มิ.ย. 67) ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เริ่มลงฝึกซ้อมครั้งแรก ที่สนามแข่งขันจริง “ฮ่องกง โคลิเซียม” เตรียมลุยศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 สนามที่ 3 โดยการฝึกซ้อมที่สนามจริงนั้น ทุกชาติจะได้ซ้อมเพียงครั้งเดียว โดยทีมชาติไทยได้ซ้อมเป็นชาติแรก ต่อด้วย ทีมตุรกี โดยใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที ได้คิวซ้อมเช้าสุดเวลา 8.30-10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง

โดยการซ้อมของทีมชาติไทยนั้น เน้นเรื่องของการเสิร์ฟ การรับเสิร์ฟ การตีบอล การต่อบอล และการซ้อมระบบนิดหน่อย โดยภาพรวมแม้จะซ้อมเช้าไป แต่ส่วนใหญ่นักกีฬาก็ปรับตัวกันได้ หลังจากซ้อมไปสักพักก็เริ่มดีขึ้น โดยภาพรวมการซ้อมถือว่าทำได้ดี

ทาง “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ตอนแรกการปรับของทุกคนไม่ดีเท่าไหร่ แต่พอฝึกซ้อมไปเรื่อย ๆ ทุกคนก็ปรับตัวได้ และเล่นเข้าระบบ ขณะที่ทางคู่ต่อสู้คือ “ตุรกี” นั้นมีผู้เล่นที่มีความสามารถเยอะมาก ตัวจริงและตัวสำรองสามารถทดแทนกันได้ แต่เราก็จะสู้ให้เต็มที่ต้องพยายามปรับการรับบอลที่หนักและการรุกที่รุนแรง เราต้องพร้อมรับให้ได้ ถ้าบอลแรกเราเข้า เราก็พร้อมที่จะลุกและมีโอกาสสูงที่จะทำคะแนนได้

ขณะที่เรื่องอาการบาดเจ็บของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตัวเซตตัวหลักของทีมชาติไทย ทาง “โค้ชยะ” เผยว่า “ชมพู่” สามารถเซตได้ แต่ยังไม่กล้าให้บล็อก เพราะกลัวจะโดนปะทะแล้วเจ็บซ้ำ จึงอาจจะใช้ในแดนหลัง แต่ต้องปรึกษาทีมแพทย์อีกที

ทั้งนี้ โปรแกรมในสนาม 3 ของทีมตบสาวไทย มีดังนี้
นัดแรก ไทย พบ ตุรกี วันที่ 12 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น.
นัดที่ 2 ไทย พบ บัลแกเรีย วันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 12.30 น.
นัดที่ 3 ไทย พบ โปแลนด์ วันที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น.
นัดที่ 4 ไทย พบ เยอรมนี วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 12.30 น.
ทางช่อง 7HD และ โซเชียล มีเดีย ทุกแพลตฟอร์มของช่อง 7HD ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน