พระพยอมฝากถึง รมต.ชูศักดิ์ จัดการพระนอกรีต แกล้งพิการเดินเรี่ยไร

View icon 69
วันที่ 9 พ.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระพยอมฝากถึง รมต.ชูศักดิ์ จัดการพระนอกรีต แกล้งพิการเดินเรี่ยไร หลังรมต.ชูศักดิ์ เคยกล่าวไว้ จัดการเรื่องศาสนาให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความประพฤติของพระภิกษุสงฆ์

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 พ.ย.67 ที่ผ่านมา ได้มีคลิปโซเชียลฯ แชร์พระภิกษุเอะอะโวยวายใส่ตำรวจพระ หลังไปตรวจสอบ บริเวณตลาดวิบูลย์ศรี อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ขณะที่พระรูปดังกล่าวถือไม้พยุง ปิดตาเดินบิณฑบาต ขอเรี่ยไรเงิน ทีมข่าวลงพื้นที่ แต่ไม่พบพระรูปนี้แล้ว จึงไปพูดคุยกับ เฮียโต เจ้าของร้านขายของชำ เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พระรูปนี้เดินมาที่ร้านข้าวหน้าเป็ด ขอฉันข้าวที่ร้าน พอฉันเสร็จ ก็บอกกับทางร้านว่า ให้ช่วยทำบุญถวายปัจจัยซื้อจีวรใหม่ เพราะมีชุดเดียว

ด้านตำรวจสมุทรปราการ ให้ข้อมูลว่า พระรูปนี้เคยถูกพระวินยาธิการ หรือ ตำรวจพระ จับกุมเรี่ยไรเงิน และสึกมาแล้วครั้งหนึ่งที่ย่านพระประแดง ในภาพคือ แกล้งพิการทางขา ใช้ไม้ค้ำ เดินเรี่ยไรเงิน ต่อมาทราบว่าไปบวชใหม่ที่วัดป่าในจังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อเดือนสิงหาคม แต่คนละนิกายเท่านั้นยังไม่พอ มีประวัติการรักษาอาการป่วยทางจิตเวช ทำได้เพียงส่งพระรูปนี้กลับวัดต้นสังกัด

ล่าสุดวันนี้ (9พ.ย.67) เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part6 ได้โพสต์คลิป พระสงฆ์พิการรูปดังกล่าวได้กลับมาโผล่กลางกรุง พร้อมระบุข้อความว่า “ พระปลอมถูกจับสึกไปตั้งหลายครั้ง เป็นข่าวเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว..ลีลาครั้งนี้จัดเต็ม มาโผล่กลางเมือง อีก..เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องต้องจัดการเด็ดขาด...เสื่อมมขอบคุณคลิป ตต.”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าพบพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พระพยอม กล่าวว่า ตนอยากขอให้ท่านรองศาสตราจารย์ชูศักดิ์ ศิรินิล ที่เคยพูดกล่าวไว้ว่าจะจัดการเรื่องศาสนาให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความประพฤติของพระภิกษุสงฆ์ ประเภทไปก่อกวนญาติโยมเรี่ยรายเงิน พระพุทธเจ้านั้นไม่ได้ให้พระภิกษุนั้นเป็นคนขี้ขอ จะฝากถึงญาติโยมที่ มีความศรัทธา จะต้องมีปัญญาด้วย อย่าให้โดยง่ายดายใช้สติปัญญาให้กับคนไม่ดีแล้วเหมือนสนับสนุนให้ คนมาปล้นศาสนา ซึ่งทุกวันนี้ก็มีหลายรูปแบบ โดยเฉพาะกรณีนี้แกล้งทำเป็นพิการ หากยังให้ง่ายๆอยู่เปรตในผ้าเหลืองก็มาหากินในศาสนามากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าคนไทยใจดีชาวพุทธชอบให้ ไม่พอยังอ้างตัวเป็นนิกายธรรมยุตอีก ซึ่งพฤติกรรมตรงกันข้ามข้ามกับจุดประสงค์พฤติกรรมที่มีประวัติเรี่ยไร นิกายนี้เคร่ง แต่ตัวเองทำหย่อนยาน