ONE ลุมพินี : ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า ปักธงน็อก ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ

View icon 1
วันที่ 28 ต.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” จอมบู๊แหลก จากอุบลราชธานี พร้อมระเบิดฟอร์มโค่น “จอมทำลายล้าง” ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ นักชกจอมแกร่ง จากร้อยเอ็ด เพื่อพาตัวเองขยับเข้าใกล้การคว้าสัญญา ONE เพิ่มอีกก้าว โดยทั้งคู่จะประชันฝีมือกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 85 วันศุกร์ที่ 1 พ.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 สิงหาคม 2567 คู่ ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า vs สมิงดำ ลูกสวน

671f895d0ac191.06551006.jpg
ผึ้งหลวง vs สมิงดำ

สำหรับ “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” เคยทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการเก็บชัยชนะได้ติดต่อกันถึง 6 ไฟต์ จนถูกจับตาว่าอาจจะได้รับสัญญา ONE มาครอง ก่อนที่สถิติไร้พ่ายจะถูกยุติลงในศึก ONE ลุมพินี 65 เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา หลังถูก “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” พลิกสถานการณ์กลับมาชนะน็อกยกแรกไปอย่างน่าเจ็บใจ

แม้จะสะดุดพ่ายมา แต่ “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” ก็สามารถคืนฟอร์มเก่งได้อย่างรวดเร็วในไฟต์ล่าสุด หลังพลิกโฉมจากมวยบู๊แหลก กลายมาเป็นมวยครบเครื่อง ทุบเอาชนะแต้มเอกฉันท์ “สมิงดำ เอ็นเอฟ.ลูกสวน” ไปได้ ในศึก ONE ลุมพินี 76 เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เก็บชัยแต้มที่ 7 ให้กับตัวเองได้สำเร็จ

671f895bba9276.42808134.jpg
 
ไฟต์ที่ 9 ของ “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” ในรายการนี้จะต้องโคจรมาพบกับ “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” ที่ไฟต์นี้จะลดลงมาสู้ในรุ่นฟลายเวต เป็นครั้งแรก เพื่อหวังกู้ฟอร์มเก่งคืนมา หลังผลงานล่าสุดพลาดท่าถูก “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” ใช้ความว่องไวเล่นงาน จนพ่ายคะแนนไปแบบเอกฉันท์ และนับเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่ 3 จาก 5 ไฟต์หลังสุดของกำปั้นรายนี้

แม้ “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” จะเป็นนักชกที่ขึ้นชื่อเรื่องความอึดถึกแทน ถึงขั้นไม่เคยพ่ายน็อกให้กับใครใน ONE ลุมพินี แต่ “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” ที่เคยกดน็อกคู่ชกมาแล้วถึง 3 ไฟต์ ก็ขอวางเป้าหมายไปที่การปิดเกมนักสู้ประสบการณ์สูงรายนี้ให้ได้ เพื่อพาตัวเองขยับเข้าใกล้สู่เป้าหมายในการคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครอง

671f895b215b77.99128517.jpg
 
“พี่ ยอดเหล็กเพชร เป็นมวยเดินต่อยหมัดเตะขา ออกอาวุธได้รุนแรง และมีร่างกายที่แข็งแกร่งมาก แต่เขามีจุดอ่อนเรื่องการเคลื่อนไหวช้า ซึ่งผมได้เตรียมแผนที่จะใช้ความเร็วซึ่งเป็นจุดเด่นของผมมาเล่นงานพี่เขา และผมยังได้เตรียมอาวุธทีเด็ดมาด้วย แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นลูกอะไร รับรองว่าถ้าโดนจัง ๆ ต้องมีร่วงให้เห็นแน่ ๆ ครับ”

“เป้าหมายของผมไฟต์นี้คืออยากจะปิดเกมพี่เขาให้ได้ ผมรู้ว่ามันยากแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ทุกคนที่ค่ายก็ตั้งความหวังว่าอยากเห็นผมชนะน็อกพี่เขาเป็นคนแรกของรายการ ซึ่งผมจะพยายามให้เต็มที่ ผมเชื่อว่าถ้าผมชนะน็อกพี่เขาได้ ผมก็มีโอกาสกลับไปลุ้นสัญญา ONE อีกครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com, Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV