หวังเอาเงินหมื่นต่อยอดไปทำงาน ตปท. โดนหลอกเงินเกลี้ยงบัญชี

View icon 1
วันที่ 26 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวใหญ่ หวังนำเงินหมื่นที่ได้จากรัฐบาล ไปต่อยอดธุรกิจ เจอคนบ้านเดียวกันที่ทำงานอยู่ศอินเดีย ชวนไปทำงานนวด ยอมจ่ายค่าวีซา และค่าตั๋ว สุดท้ายไม่ได้บิน พบคนหลอกเชื่อแล้วหลายคน

วันที่ 26 ต.ค.67 นางสาวลำไย อายุ 57 ปี และ น.ส.เอ อายุ 47 ปี 2 สาวใหญ่ชาว จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อเพื่อให้ช่วยแจ้งเตือน คนที่คิดจะไปทำงานต่างประเทศ รวมถึงการทำงานของมิจฉาชีพที่มาทุกรูปแบบ หลังผู้เสียหาย ทั้ง 2 คน สูญเงินหมื่น ที่ได้รับจากรัฐบาล โอนไปให้มิจฉาชีพ หลอกว่าจะพาไปทำงานร้านนวดที่ประเทศอินเดีย สุดท้ายสูญเงินเปล่า

นางสาวลำไย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้เงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลมา 10,000 บาท ไม่กล้าจะนำไปใช้เพราะต้องการเอาไปต่อยอดให้เงินมันงอก ทำงานรับจ้างไปเหมือนเดิมเพื่อประทังไปก่อน  ต่อมาได้มีนางสาวณัฐริกา หรือภาพ อายุ 42 ปี คนบ้านใกล้เรีอนเคียง ซึ่งเป็นนายหน้าหาคนไปทำงานที่ประเทศอินเดีย ทักมาทางเฟซบุ๊ก ตอนแรกไม่รู้จักพอคุยกันจึงรู้ว่าเป็นคนแถวนี้ จึงคุยด้วยตามปกตินางภาพ ได้ทักมาวันละ 3-4 ครั้งก่อนจะชวนให้ไปทำงานที่ประเทศอินเดีย โดยนางภาพ บอกจะให้ไปดูแลร้านนวด รายได้เดือน 25,000-30,000 บาท แต่จะต้องเสียค่าวีซา และค่าตั๋วเครื่องบิน รวมเป็นเงิน 25,000 บาท ตอนแรกชั่งใจเพราะต้องดูแลพี่ชายป่วยติดเตียง สุดท้ายยอมนำเงิน 10,000 บาทให้ไปก่อน จากนั้นนางภาพ ให้โอนเงินไปเพิ่ม ตนจึงยืนเพื่อนบ้านโอนให้อีก 4,000 บาท แต่พอใกล้ถึงวันนัดจะบิน นางภาพได้เลื่อนเวลาไปเรื่อย ๆ สุดท้าย อ้างว่าถูกตำรวจจับ ที่อินเดียเกี่ยวกับค้าประเวณี จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คูเมือง ตอนนี้เสียใจมากเงินที่ได้มาจากรัฐบาล 10,000 หายวับไปกับตา แถมยังมีหนี้เพิ่มอีก 4,000 บาท

เช่นเดียวกับ น.ส.เอ ที่ถูกหลอกเช่นเดียวกัน เล่าว่า ตนจ่ายเงินไป 25,000 บาท พยายามถามว่าจะได้บินวันไหน แต่ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด และบอกว่าถ้าถึงวันจะส่งตั๋วเครื่องบินให้ ตนแปลกใจตรงที่เหลืออีก 2 วัน จากที่นัดกันคือ วันที่ 22 ต.ค.เป็นวันบิน แต่ตั๋วยังไม่ได้ไม่เชื่อว่าจะซื้อตั๋วเหมือนรถทัวร์ได้ จึงรู้ว่าโดนหลอกแน่นอนและมั่นใจว่านางภาพ ไม่โดนจับตามคำกล่าวอ้าง ตอนนี้ตนต้องแบกรับภาระหนี้เพิ่มอีก เงินรัฐบาลที่ได้มา 10,000 บาทก็หมดไป

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่ายังมีอีกหลายคนที่โดนหลอกในลักษณะเดียวกัน แต่ไม่กล้าออกมาให้ข่าว มีเพียงนางชิตากาญจน์ ตามสีรัมย์ (เสื้อสีส้ม) อายุ 45 ปี เจ้าของร้านค้าขายของชำ ชาว อ.แคนดง  ที่ออกมาเผยว่าโดนภาพเซ็นสินค้าไปร่วม 20,000 บาท ก่อนที่จะนางสาวภาพ จะบินไปประเทศอินเดีย ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านของนางภาพ พบเพียงพี่สาวนางภาพ แต่ไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ กับสื่อ