ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่สอบลัทธิประหลาด

View icon 1
วันที่ 24 ต.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่สอบเอาผิดลัทธิประหลาด ที่จังหวัดศรีสะเกษ อ้างว่าชักชวนคนไปปฏิบัติธรรม แต่กลับสอนเรื่องราวส่อลามกอนาจาร จับคู่ให้ แล้วหลอกให้ขายที่ดิน อ้างนำเงินไปลงทุน

นายวิทยา ไชยเดชกำจร นายอำเภอปรางค์กู่ และพันตำรวจเอก ขวัญเมือง โกสุมา ผู้กำกับการ สภ.ปรางค์กู่ ลงพื้นที่บ้านกอกหวาน หมู่ตำบลโพธิ์ศรี อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ สถานที่ตั้งของลัทธิความเชื่อประหลาดแห่งนี้ ที่มีธงสีรุ้งปักอยู่ ตั้งอยู่กลางทุ่งนา มีหลังคาสีรุ้ง และแต่งตัวชุดสีรุ้ง ฝ่ายปกครองและตำรวจกำลังเจรจาพูดคุยกับรองเจ้าสำนักนี้อยู่

จากก่อนหน้านี้ หารือกับลูก ๆ ของแม่ ที่หลงเชื่อเข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้เชื่อในลัทธิประหลาด ลูก ๆ บอกว่า แม่ยอมถอนเงินจากบัญชีเป็นเงินสด และยังนำโฉนดที่ดินไปขาย เพื่อนำเงินไปลงทุนตามที่เจ้าสำนักบงการอ้างว่าจะให้เงินปันผลจำนวนมาก อีกทั้งยังหาคู่ จับคู่แต่งงานกับคนในสำนักที่ไปปฏิบัติธรรมด้วยกัน รวมกลุ่มคนที่อยู่ในลัทธิประหลาดนี้ ประมาณ 40 คน 

ลูก ๆ ต่างก็ร้องเรียนความกังวลใจ ไม่อยากให้แม่ถูกหลอกลวงไปมากกว่านี้ อยากให้หน่วยงานท้องถิ่น ช่วยกันจัดการในเรื่องนี้กับลัทธินี้ ก่อนที่จะเสียที่ดิน และทรัพย์สินทุกอย่างของครอบครัวไป หวั่นว่าจะไม่เหลืออะไรเลย แม้กระทั่งบ้านที่อยู่อาศัยของลูกหลาน