เที่ยวทุ่งกังหันลม วิวสวยบนเขายายเที่ยง

View icon 1
วันที่ 24 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว และเนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวันหยุด ประชาชนได้พากันไปเที่ยวชมทุ่งกังหันลม วิวเขายายเที่ยง

เที่ยวทุ่งกังหันลม วิวสวยบนเขายายเที่ยง
มองไปไกลสุดลูกหู ลูกตา วิวทิวทัศน์สวยมาก ๆ ที่นี้คือโรงไฟฟ้าลำตะคลองชลภาวัฒนา หรืออ่างพักน้ำตอนบนเขายายเที่ยง ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา วานนี้ (23 ต.ค.) เป็นวันหยุด วันปิยมหาราช ประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวสูดบรรยากาศ ชมวิวเขารูปอีโต้ หรือ "เควสตา" และน้ำในเขื่อนลำตะคลองกันอย่างคึกคัก

โดยเฉพาะช่วงนี้ เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว อากาศกำลังเย็นสบาย มีลมหนาวโชยมาแผ่ว ๆ จุดไฮไลต์ ของที่นี้ต้องมาชมความสวยงามของกังหันลมยักษ์ ผลิตไฟฟ้าลำตะคอง จำนวน 14 ต้น สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล เป็นจุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาด มาเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก 

ถ้าหากใครต้องการชมบรรยากาศโดยรอบของอ่างพักน้ำตอนบน สามารถเดินหรือเช่าจักรยานปั่นไปได้เลย ค่าเช่าคันละ 40 บาทถ้าปั่นไม่ไหว ที่นี้เขามีบริการเช่ารถกอล์ฟขับชมวิว ก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน อ่างพักน้ำตอนบนเขายายเที่ยง สามารถขับรถขึ้นไปเยี่ยมชมกันได้ มีที่จอดรถ เหมาะสำหรับพาครอบครัวมานั่งเล่น รับลม ชมบรรยากาศโดยรอบ เปิดตั้งแต่เวลา 06.00 น. ปิด 18.00 น.

หมูเด้งฟีเวอร์ วันหยุด คนแห่ชม-รถติดยาว
ไปต่อที่สวนสัตว์เขาเขียว จังหวัดชลบุรี  ไม่ว่าวันไหนคนก็แน่น โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) ซึ่งเป็นวันหยุด และเป็นวันสวนสัตว์โลก"  เด็ก ๆ อายุไม่เกิน 12 ปี สูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าฟรี

นักท่องเที่ยว พาลูกหลาน ไปท่องเที่ยวคึกคัก ที่หน้าสวนสัตว์การจราจร ติดขัดตั้งแต่เช้า บางคนไปรอตั้งแต่ 05.00 น.

ความน่ารักของน้องหมูเด้ง เด้งไม่หยุด ตื่นมาเด้งแต่เช้า พี่เลี้ยงสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฉีดน้ำคลายร้อน เอาใจเจ้าหมูเด้งตัวอ้วน แก้มชมพู เดินดุ๊กดิ๊ก คลอเคลีย อยู่กับแม่ฮิปโป โจน่า ไม่ห่าง สร้างรอยยิ้มเสียงหัวเราะ ให้เด็ก ๆ และนักท่องเที่ยว

ความน่ารักของหมูเด้ง เกิดมา 46 วัน ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เปิดสวนสัตว์เขาเขียวมา 

ภาพรวมในเดือนตุลาคม มีนักท่องเที่ยวเข้าชมสวนสัตว์มากกว่า 170,000 คน เฉลี่ยยอดนักท่องเที่ยวเข้าชมภายในสวนสัตว์ วันละ 9,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง