ทนายบอสพอล พาพยานลงบันทึกประจำวัน

View icon 1
วันที่ 23 ต.ค. 2567
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ทนายความของ "บอสพอล" เปิดเกมรุกเดินหน้าเตรียมเอาผิดตำรวจฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก่อนพาพยานไปทวงโทรศัพท์คืนแต่ก็ยังไม่ได้ ส่วนเรื่องร้องเอาผิด "นักร้องหญิง" ขอพิจารณาอีกที พรุ่งนี้ทันหรือไม่

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ "บอสพอล" พาพนักงานในเครือบริษัท "ดิไอคอนกรุ๊ป" ไปลงบันทึกประจำวันไว้กับตำรวจ สน.พหลโยธิน ก่อนเปิดเผยว่า ที่มาที่ไปของเรื่องนี้ เนื่องจากเห็นว่าการเข้าตรวจค้น 11 จุด และการสอบปากคำ "พยาน" ของ ตำรวจ บก.ปคบ. อาจมีการกระทำที่เข้าข่ายเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

หนึ่งในพยานที่เข้าให้ปากคำ ยอมรับว่าถูกกดดันอย่างหนัก สอบปากคำตั้งแต่ 12.00-20.00 น. แล้วยังถูกยึดโทรศัพท์มือถือ บังคับไม่ให้ติดต่อบุคคลอื่น เว้นแต่จะเป็นการคุยแบบเปิดลำโพงให้ตำรวจนายอื่น ๆ ได้ยิน จนตัวเองร้องไห้หลายครั้งระหว่างการสอบปากคำ

ทนายวิฑูรย์ บอกว่า ไม่พรุ่งนี้ ก็มะรืนนี้ จะพาผู้เสียหายไปร้องขอให้ "จเรตำรวจแห่งชาติ" ตรวจสอบการกระทำของตำรวจ บก.ปคบ. และอาจจะพาไปร้องขอให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ตรวจสอบด้วยว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

ส่วนเรื่องคลิปเสียง และคลิปวิดีโอ หลักฐานที่ไปมอบให้ตำรวจ บก.ปปป. ตรวจสอบความจุ 1.83 กิกะไบต์ เดิมตั้งใจว่าพรุ่งนี้จะใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิด "นักร้องเรียนหญิง" ฐานกรรโชกทรัพย์ และรีดเอาทรัพย์ แต่เพราะยังมีหลักฐานอีกเยอะที่ยังตรวจสอบไม่เสร็จ จึงขอเวลาทบทวนก่อน แต่ยังยืนยันว่าจะไปแจ้งความ เพราะได้รับคำสั่งให้ดำเนินการ

ทั้งนี้หลังลงบันทึกประจำวัน ก็ไปติดตามเอาโทรศัพท์ที่ยึดไปคืนให้พยานกลุ่มนี้ แต่ก็ยังไม่ได้ ขณะที่มีรายงานข่าวว่า "นักร้องเรียนหญิง" ก็มาเข้าพบตำรวจในวันหยุดด้วย แต่ได้หลบไม่ให้สื่อบันทึกภาพ