ONE Championship : อนิสสา พร้อมหักด่าน แจ็กกี ครองบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต หญิง คนแรก

View icon 1
วันที่ 23 ต.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
อนิสสา เม็กเซน” สาวแกร่งแรงเยี่ยงชาย วัย 36 ปี จากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย พร้อมเกินร้อย ขอจัดหนัก “แจ็กกี บุนตัน” หญิงแกร่งมาดเท่ วัย 27 ปี จากสหรัฐอเมริกา เพื่อคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) เส้นแรกในประวัติศาสตร์ มาครอง ในศึก ONE 169 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. วันเสาร์ที่ 9 พ.ย.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 22 ธันวาคม 2566 คู่ เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม vs อนิสสา เม็กเซน

6718df352cde78.80134244.jpg
อนิสสา vs เพชรจีจ้า

ย้อนกลับไปในศึก ONE Fight Night 23 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา “อนิสสา” และ “แจ็กกี” เคยถูกวางตัวให้ขึ้นชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต ในฐานะคู่เอกของรายการ แต่สุดท้ายการแข่งขันของคู่นี้กลับต้องยกเลิกไปในช่วงโค้งสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย เนื่องจาก “แจ็กกี” มีอาการบาดเจ็บ ก่อนจะถูกประกบให้กลับมาเผชิญหน้ากันใหม่ในครั้งนี้

สำหรับ "อนิสสา" เข้ามาร่วมแข่งขันใน ONE ตั้งแต่ปี 2564 และสามารถเก็บชัยได้ 3 ไฟต์รวด ทั้งในกติกาคิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) จนได้รับโอกาสขึ้นชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล ในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อเดือน ธ.ค.66 แต่สุดท้ายเธอก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เมื่อต้องเสียสถิติไร้พ่ายให้กับ “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สาวแกร่งขวัญใจชาวไทย ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์

6718df35d32855.66313004.jpg

กลับมาครั้งนี้ “อนิสสา” ตัดสินใจขยับน้ำหนักขึ้นมาสู้ในรุ่นสตรอว์เวต เป็นครั้งแรก ใน ONE เพื่อขอลุ้นโอกาสขึ้นพิชิตเข็มขัดแชมป์โลก ONE ที่เธอเฝ้ารอคอยมานานหลายปี โดยจะต้องพบกับ “แจ็กกี” นักสู้สาวอันตรายแห่งรุ่นสตรอว์เวต เจ้าของผลงานชนะ 6 จาก 7 ไฟต์ในกติกามวยไทย ที่ไฟต์นี้เธอจะข้ามสายมาขึ้นชกภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง เป็นครั้งแรกใน ONE

แม้ว่ “แจ็กกี” จะมีผลงานการชกที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา แต่ “อนิสสา” ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในกีฬาการต่สู้มาอย่างโชกโชน ก็ไม่หวั่นใจ พร้อมทุ่มสุดตัวเพื่อพาตัวเองก้าวขึ้นไปนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ ให้ได้

6718df361d0493.00462595.jpg

แจ็กกี เป็นนักสู้ที่สมบูรณ์แบบ เธอมีทักษะการออกหมัดที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงได้ฝึกการออกหมัดอย่างหนักในการซ้อมสำหรับไฟต์นี้ ฉันปรับเปลี่ยนสไตล์ของตัวเองให้เข้ากับคู่ต่อสู้ที่จะต้องเจอเสมอ เธอแข็งแกร่งมาก แต่ฉันเคยเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาเยอะแล้ว ดังนั้นการเจอกับเธออีกสักคน จึงไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร”

“แชมป์โลก ONE คือความฝันของฉัน มันคือเป้าหมาย และเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่คือเข็มขัดแชมป์โลกเส้นแรกกติกานี้ รุ่นนี้ มันคือระดับประวัติศาสตร์ หากฉันได้เข็มขัดแชมป์เส้นนี้มา มันคงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของฉันอย่างแน่นอน”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 169 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 08.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh  และ TikTok ONEChampTH

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV