DSI แจงปมนาฬิกาหรูบอสพอล จะแท้หรือปลอมต้องยึดตรวจสอบ

View icon 1
วันที่ 23 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
DSI แจงแล้ว ปมโซเชียลวิจารณ์สนั่น นาฬิกาหรู “บอสพลอ” ที่ยึดมาเป็นของปลอม ยืนยันจะเป็นของแท้  หรือของปลอม ก็ต้องยึดมาตรวจสอบทั้งหมด

วันนี้ ( 23 ต.ค.67) จากปรากฏการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางสื่อสาธารณะ ว่าทรัพย์สินที่ได้จากการตรวจค้นห้องพักในซอยรามอินทรา 9 เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 จากการประเมินด้วยสายตามีความคิดเห็นว่าเป็นของปลอม และตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษในการดำเนินการ นั้น
       
กรมสอบสวนคดีพิเศษขอชี้แจงว่าปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว เป็นไปภายใต้การสืบสวนตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 ในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินทางอาญา และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และการเข้าตรวจค้นดังกล่าว เป็นการดำเนินการโดยแสวงหาข้อเท็จจริงจากพยานบุคคล และนำไปสู่การยื่นคำร้องขอหมายค้นต่อศาล ตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนสิ่งของ ที่ตรวจยึดมานั้น มีทั้งสิ่งของที่เป็นพยานหลักฐาน และทรัพย์สินตามที่ได้ข้อมูลจากพยาน ซึ่งรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้กองคดีทรัพย์สินทางปัญญาเชิญผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบตามขั้นตอนแล้ว
            
กรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอยืนยันว่าในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามภารกิจ และอำนาจหน้าที่ โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วน เพื่อประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ทั้งนี้เมื่อได้ผลการตรวจสอบแล้วก็จะนำไปพิจารณาประกอบการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป