จับสึกพระ 5 รูป มั่วเสพยา-เจอยาปลุกเซ็กซ์

View icon 3
วันที่ 23 ต.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงการศาสนาไม่แผ่ว ตำรวจบุกจับสึกพระ 5 รูป เสพยา-มั่วสีกา พบยาบ้า ยาปลุกเซ็กซ์ ถุงยางเกลื่อนกุฏิ

จับสึกพระ 5 รูป มั่วเสพยา-เจอยาปลุกเซ็กซ์
ช่วง 20.00 น. ที่ผ่านมา สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง บุกตรวจวัดบางศรีเมือง ตำบลบางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพระในวัดมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติด

จากการตรวจค้นกุฏิ พบพระลูกวัดอยู่ในกุฏิเดียวกัน 7 รูป และพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด จึงได้ตรวจปัสสาวะ พระลูกวัดทั้ง 7 รูป ปรากฏว่าพบปัสสาวะม่วง 5 รูป พบสารเสพติดจึงได้นำตัวไปให้ พระวินยาธิการ พระครูศีลนนทวัฒน์ วัดบางแพรกใต้ ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี ทำการสึกจากการเป็นพระ ก่อนจะนำตัวไปโรงพักเพื่อแจ้งข้อหาเสพสารเสพติด และส่งบำบัดตามขั้นตอน

จากการสอบถาม นายโกวิทย์ กุลมี ผู้อำนวยการสำนักพุทธจังหวัดนนทบุรี ระบุว่า สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จึงได้ประสานพระบุญญาธิการ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เนื่องจากมีการเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังจากการจับสึกเรียบร้อย จะมีการดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดต่อไป

ต่อมาตำรวจได้ทำการล่อซื้อ เพื่อขยายผลการจับกุมจนจับกุมตัว นายสุริยา อายุ 29 ปี ได้บริเวณข้างกำแพงวัด พบยาบ้า 10 เม็ด กับยาไอซ์ 0.10 กรัม และขยายผลไปยังแม่ค้ารายใหญ่ คือ นางสาวจอย อายุ 33 ปี และพบยาเสพติดภายในห้องพัก 48 เม็ด โดยนายสุริยา ยอมรับว่าเพิ่งมาส่งยาให้เพราะ มีพระลูกวัด โทรมาหาให้นำยาไอซ์ 100 บาท และยาบ้า 10 เม็ด ไปส่งให้ที่กำแพงวัด โดยอ้างว่า เพิ่งเคยไปส่งครั้งแรก

มัคนายก เผยเคยเตือนพระแต่ไม่ฟัง
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดบางศรีเมืองอีกครั้ง สอบถามมัคนายกของวัดบางศรีเมือง เปิดเผยว่า พระที่ถูกจับสึกทั้ง 5 รูปนั้นเพิ่งบวชได้เพียง 1 พรรษา ในช่วงแรกพวกเขามีพฤติกรรมดี แต่หลังจากนั้นก็เริ่มจับกลุ่มมั่วสุมกันในตอนกลางคืน ทางวัดเคยเรียกมาตักเตือน แต่พระเหล่านั้นก็ไม่ฟังและไม่ปรับปรุงตัว   เคยแจ้งเรื่องให้หลวงพ่อทราบ แต่หลวงพ่อบอกว่าจะจัดการหลังออกพรรษา แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้เสียก่อน

นายอุทัย บอกอีกว่า ตนเองไม่รู้สึกตกใจ เพราะคาดว่าวันหนึ่งพระเหล่านี้ต้องถูกจับแน่นอน อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าพฤติกรรมเหล่านี้เป็นเพียงการกระทำของพระบางรูป ซึ่งไม่ได้สะท้อนภาพรวมของวัด โดยมีเพียงบางรูปที่บวชเข้ามาและไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนเรื่องสีกานั้นก็เกี่ยวข้องกับพระประมาณ 2 รูป ซึ่งก่อนตำรวจจะมาถึง ผู้หญิงเพิ่งออกไปไม่นาน หากตำรวจมาเร็วกว่านี้ คงพบผู้หญิงในห้องที่มียาและถุงยางอนามัยแน่นอน เพราะผู้หญิงมาเป็นประจำทุกวัน