ไม่ฟ้องนักการเมือง ทนายบอสพอล ยันเอาผิด นักร้อง ทุกคน

View icon 10
วันที่ 23 ต.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ต้องใช้คำว่าเริ่มตั้งหลักสู้ได้แล้ว ทนายความของ "บอสพอล" เดินหน้าเตรียมเอาผิดตำรวจฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และพรุ่งนี้จะเข้าแจ้งความเอาผิด "นักร้องหญิง" รีดทรัพย์ กรรโชกทรัพย์

ไม่ฟ้องนักการเมือง ยันเอาผิด นักร้อง ทุกคน
นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ "บอสพอล" ตั้งใจจะพาพนักงาน "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่ถูกตำรวจสอบสวนกลาง พาตัวไปสอบปากคำนานกว่า 8 ชั่วโมง เมื่อวานนี้ มาลงบันทึกประจำวันตอน 11.00 น. แต่เพราะยังไม่เรียบร้อย เลยเลื่อนไปช่วงบ่าย

ที่มาที่ไปของการจะพาพยานกลุ่มนี้ไปลงบันทึกประจำวัน เพราะเห็นว่าการยึดโทรศัพท์มือถือไว้ ทั้งที่ไม่ชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด และการสอบปากคำถามย้ำในเรื่องที่ปฏิเสธไปแล้ว อาจเข้าข่ายเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เลยจะให้ผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ยังไม่ดำเนินคดี จะรอไปร้องกับ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบเรื่องนี้ทีเดียว

ส่วนเรื่องคลิปเสียง และคลิปวิดีโอ หลักฐานที่ไปมอบให้ตำรวจ บก.ปปป. ตรวจสอบเมื่อวานนี้ ทนายวิฑูรย์ บอกว่า ไม่ได้มีแค่ 500 เมกกะไบต์ แต่มีถึง 1.83 กิกกะไบต์ จำนวนไฟล์มีเท่าไรไม่ได้นับ แต่เชื่อว่าพอที่จะใช้เอาผิด "นักร้องเรียนหญิง" คนหนึ่งได้ พรุ่งนี้จะเข้าแจ้งความฐานกรรโชกทรัพย์ และรีดเอาทรัพย์ ยืนยันว่างานนี้ไม่มีฟ้องมั่วซั่ว ไม่ฟ้องนักการเมือง ส่วนเพราะเหตุใด "บอสพอล" ถึงต้องยอมจ่ายเงิน

สคบ.ต้องรอบคอบเพิกถอนใบอนุญาต บริษัทดิไอคอนกรุ๊ปฯ
นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. บอกไม่ได้นิ่งนอนใจกับการตรวจสอบบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ที่มีการร้องเรียนมาตั้งแต่ปี 2561 เพราะได้ส่งหนังสือไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ เพียงแต่ สคบ.มีข้อจำกัดทางกฎหมาย ในการตรวจสอบ จึงถือเป็นปัญหาอย่างหนึ่ง และตอนนี้มีคณะกรรมการที่เชี่ยวชาญขึ้นมาตรวจสอบแล้ว จึงไม่กังวลที่จะทำให้เรื่องนี้คลี่คลาย และจะนำมาตรการและวิธีการในเชิงนโยบายของกรรมการชุดนี้ไปหาทางป้องกันในระยะยาวต่อไป  และยังไม่เพิกถอนใบอนุญาตภายในสัปดาห์นี้ เพราะต้องทำให้รอบคอบตามขั้นตอนกฎหมาย ไม่มีธงในการกลั่นแกล้งใคร แต่ต้องการทำตามข้อเท็จจริง เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย

กรมป่าไม้ ได้ข้อสรุป ไร่เชิญตะวัน ศุกร์นี้
กรมป่าไม้ เดินหน้ารังวัดพิสูจน์ครอบครองที่ดินไร่เชิญตะวัน เสร็จแล้ว 

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ป่าไม้และหลายภาคส่วนร่วมเป็นพยานเดินรังวัดรอบพื้นที่ทั้งหมด เสร็จเสรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการลงบันทึก เพื่อจัดทำพิกัดรูปแปลงว่า พื้นที่จริงกับพื้นที่ขออนุญาตสอดคล้องกันหรือไม่ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2 วัน จากนั้นคณะทำงานฯในพื้นที่จะส่งข้อสรุปรายละเอียดมายังส่วนกลาง คาดจะชัดเจนในวันศุกร์นี้ (25 ต.ค.)