ดาบตำรวจ ป่วยจิตเวช ยิงพ่อค้าผักบาดเจ็บ

View icon 1
วันที่ 23 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ดาบตำรวจป่วยจิตเวช มีอาการคลั่งถือปืนเดินในหมู่บ้าน เจอหน้าพ่อค้าผักผ่านมาพอดี เลยยิงบาดเจ็บ ตำรวจต้องยกกำลังไปปิดล้อม เราไปดูภาพเหตุการณ์กัน

ตำรวจ สภ.แกดำ จังหวัดมหาสารคาม เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุยิงพ่อค้าขายผักได้รับบาดเจ็บ พื้นที่บ้านยาง ตำบลมิตรภาพ อำเภอแกดำ และก่อเหตุยิงพ่อค้าขายผักได้รับบาดเจ็บ

ส่วนผู้ก่อเหตุคือดาบตำรวจ สมพร อายุ 52 ปี ใส่เสื้อเหลืองกางเกงขาสั้น มือขวาถือปืนเดินไปมา กระทั่งเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้กระชับพื้นที่ จนดาบตำรวจ สมพร วิ่งหนีจะกลับเข้าบ้าน

เจ้าหน้าที่จึงวิ่งตามและพยายามเกลี้ยกล่อมให้ดาบตำรวจสมพร วางปืน สุดท้ายดาบตำรวจสมพร ก็บอกว่า "ผมยอมแล้ว ๆ" พร้อมกับปลดแม็กกาซีนออกจากปืน เจ้าหน้าที่จึงไปควบคุมตัว ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.แกดำ

สอบถามผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ดาบตำรวจสมพร เป็นตำรวจ สภ.แกดำ แต่มีอาการป่วยจิตเวช ผู้บังคับบัญชารู้ว่ามีอาการทางจิตเวช จึงย้ายให้ไปทำงานธุรการที่ไม่ต้องพกปืน แต่ยังมีอาการอย่างที่เห็น ส่วนปืนพกน่าจะเป็นปืนส่วนตัว

ชาวบ้านต่างบอกว่า แกมีอาการทางจิตเวช เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง พอส่งตัวไปรักษาก็กลับมาก่อเหตุอีก อยากให้ตำรวจจับกุมตัวไปดำเนินคดีนาน ๆ

เบื้องต้นดาบตำรวจถูกส่งตัวไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาล ส่วนโทษทางวินัย ถูกสั่งให้ออกราชการไว้ก่อน เพราะความผิดชัดเจน