ฤดูกาลเล่นสกีของจีนเริ่มต้นแล้ว - หิมะตกหนัก

View icon 1
วันที่ 22 ต.ค. 2567
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ฤดูกาลท่องเที่ยวเล่นสกีที่เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ของจีน เริ่มต้นขึ้นแล้ว ทันทีที่มีหิมะตกโปรยปรายลงมา ขณะเดียวกันก็มีหิมะตกหนักในพื้นที่เหนือสุดของประเทศ

นักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบการเล่นสกีต่างเพลินเพลินกับการเล่นสกีลงจากภูเขาในจังหวัดอัลไต (Altay) เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ของจีน หลังเริ่มมีหิมะแรกตกโปรยปรายลงมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งปกติฤดูกาลท่องเที่ยวเล่นสกีจะเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคม ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ขณะเดียวกัน อุณหภูมิในพื้นที่เริ่มหนาวเย็นลงเรื่อย ๆ พร้อม ๆ กับหิมะที่มีปริมาณมากขึ้น โดยคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเริ่มมากขึ้น ในช่วงไม่กี่สัปดาห์จากนี้

ส่วนพื้นที่เหนือสุดของจีน โดยเฉพาะที่เมืองโม่เหอ (Mohe) มณฑลเฮย์หลงเจียง (Heilongjiang) มีหิมะตกลงมาอย่างหนัก โดยวานนี้ (22 ต.ค.) สถานีอุตุนิยมวิทยาโม่เหอ ประกาศเตือนภัยพายุหิมะระดับสีเหลือง หรือระดับ 3 จากทั้งหมด 4 ระดับ ขณะเดียวกัน ทางการท้องถิ่นเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ และเครื่องจักร อาทิ รถกวาดหิมะ เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาการจราจรจากหิมะตกหนัก

ทั้งนี้ หิมะในช่วงต้นฤดูยังเป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาสัมผัสกับทัศนียภาพและภูมิประเทศในช่วงฤดูหนาวที่เมืองโม่เหอด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง