ONE ลุมพินี : ก้องศึก แฟร์เท็กซ์ พร้อมทุ่มสุดตัว ฝ่าด่าน เมืองไทย พีเค.แสนชัย

View icon 1
วันที่ 22 ต.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” นักชกดีกรีแชมป์มวยไทย 5 เส้น จากเมืองย่าโมโคราช พร้อมทุ่มสุดตัว หวังโค่น “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พีเค.แสนชัย รุ่นพี่จอมบู๊จากบุรีรัมย์ เพื่อคว้าชัยไฟต์ที่ 4 ติดต่อกันมาครองให้ได้ โดยทั้งคู่จะดวลฝีมือกันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 137 ป. ในฐานะคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 84 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 คู่ ก้องศึก แฟร์เท็กซ์ vs โจอาคิม อูรากี

67175c64940569.87133964.jpg
ก้องศึก vs ยอดเหล็กเพชร

สำหรับ “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” คว้าชัยชนะบนเวที ONE ลุมพินี มาครองได้มากถึง 5 จาก 7 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน โดยผลงานล่าสุดคือการโชว์ฝีมือขั้นเทพ เอาชนะนักชกพลังแกร่งอย่าง "ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ" ไปได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ ในศึก ONE ลุมพินี 77 เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าทำสถิติไร้พ่ายตลอดปีด้วยชัยชนะ 3 ไฟต์รวด

ไฟต์ที่ 8 ของ “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” จะต้องโคจรมาพบกับ “เมืองไทย พีเค.แสนชัย” นักสู้ขาลุย ที่ในอดีตเคยขึ้นไปแข่งขันบนเวที ONE มาแล้ว ก่อนจะโยกมาชกใน ONE ลุมพินี และมีผลงานการชกอยู่ที่ชนะ 7 ครั้ง จากการแข่งขันทั้งหมด 11 ไฟต์ โดยที่ไฟต์ล่าสุดแม้จะพลาดท่าพ่ายคะแนนไม่เอกฉันท์ให้กับเพื่อนร่วมค่ายของ “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” อย่าง “นักรบ แฟร์เท็กซ์” ในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ด้วยผลงานความเดือดถูกใจ “บอสชาตรี” จึงทำให้ทั้งคู่ ได้รับโบนัสติดมือกลับบ้านไปคนละ 3.5 แสนบาท

67175c665ebcd9.97199431.jpg

การเผชิญหน้ากับนักสู้ผู้ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน อย่าง "เมืองไทย พีเค.แสนชัย" ถือเป็นบททดสอบสำคัญของ "ก้องศึก แฟร์เท็กซ์" ในการพิสูจน์ตัวเองสู่การพิชิตสัญญานักกีฬา ONE มาครอง ซึ่งเจ้าตัวที่เก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อไฟต์นี้มาเกือบ 2 เดือนเต็ม ก็พร้อมแล้วที่จะทุ่มสุดแรงในวันศุกร์นี้ เพื่อคว้าชัยชนะไฟต์ที่ 4 ติดต่อกันมาครองให้ได้

“ผมไม่มีแผนตายตัวมาสู้ครับ เพราะพี่เมืองไทย เขาประสบการณ์เยอะกว่าผมมาก ต่อให้เตรียมอะไรมาพี่เขาก็แก้ทางได้หมดแน่ ดังนั้นไฟต์นี้ผมจึงเตรียมอาวุธมาครบทุกอย่าง แต่เพิ่มความเร็วและหนักขึ้น และจะพยายามหาจังหวะชิงเดินเข้าทำก่อนให้ได้"

67175c656e5192.23080765.jpg
 
"เรื่องการแก้เกมคงต้องขึ้นไปแก้เกมสด ๆ บนเวทีครับ พร้อมกับระวังศอกพี่เขาที่ออกได้ทุกองศา ตามที่ นักรบ แนะนำมา ซึ่งรูปเกมผมเชื่อว่าจะต้องออกมาสนุกมากแน่ ๆ เพราะแฟนมวยน่าจะได้เห็นเราทั้งคู่แก้เกมกันแบบช็อตต่อช็อต พลิกสถานการณ์กันไปมาครับ”

“เจอกับพี่เมืองไทย ไฟต์นี้ ถือเป็นงานยากที่สุดตั้งแต่ผมเข้ามาชกใน ONE ลุมพินี ยังไงผมต้องใส่ให้สุด ทุ่มทุกอย่างเพื่อเอาชนะให้ได้ เพราะผมเชื่อว่านี่คือด่านสำคัญของผม ถ้าผมผ่านพี่เขาไปได้แบบสวย ๆ โอกาสที่จะได้สัญญา ONE คงอยู่อีกไม่ไกลแล้วครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com,  Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV