เจ็บ 43 ราย รถบัสเบรกไม่อยู่พุ่งชนรถบรรทุก

View icon 245
วันที่ 21 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถบัสสายบุญกลับจากทอดกฐินเบรกไม่อยู่พุ่งชนรถบรรทุกอีกหลายคัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 43 คน

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 20 ต.ค. 67 ตำรวจ สภ.กลางดง  ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสพุ่งชนรถบรรทุกที่จอดข้างทาง เหตุเกิดถนนมิตรภาพ ขาเข้า กม.35 ลงเนินกลางดง หน้าร้านอาหารแม่ชมพู ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ รถบัสนำเที่ยว ลมเบรกหมดเบรกไม่อยู่พุ่งชนกับรถบรรทุก6ล้อ และรถบรรทุกพ่วง ที่จอดอยู่ข้างทาง ทำให้มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถบัส จึงใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่างช่วยออกมาได้สำเร็จ รวมเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 43 ราย มากับรถบัส 42 ราย และ รถบรรทุก 6 ล้อ 1 ราย  จึงให้การปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลมวกเหล็ก 2 ราย ส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา 39 ราย ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล 2 ราย

สอบถามผู้โดยสารรถบัส เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมาพวกตนไปทอดกฐินที่วัดในตัว จ.นครราชสีมา หลังจากถวายกฐินแล้ว ช่วงบ่ายเดินทางกลับจากการทอดกฐินมุ่งหน้า จ.กาญจนบุรี ระหว่างทางรถเกิดเสีย คนขับรถจึงประสานรถบัสอีกคันของบริษัทมารับ เดินทางได้ประมาณ 20 กม. เจอการจราจรติดขัด รถติดยาว ช่วงลงเนินรถเบรกไม่อยู่จึงพุ่งชนรถคันหน้าหลายคัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน