เร่งตรวจสอบคลิปเสียงในโทรศัพท์มือถือ บอสพอล

View icon 33
วันที่ 21 ต.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจเร่งหารหัสเปิดโทรศัพท์มือถือของ "บอสพอล" ที่คนขับรถส่วนตัวนำมาส่งมอบให้ เชื่อเป็นกุญแจดอกสำคัญคลี่คลายว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง

เร่งตรวจสอบคลิปเสียงในโทรศัพท์มือถือ "บอสพอล"
พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ได้ส่งโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องของ "บอสพอล" ให้ตำรวจ บก.ปอท. เร่งตรวจสอบไฟล์ต่าง ๆ หลัง "นายเอก" คนขับรถส่วนตัวของ "บอสพอล" นำมาส่งมอบให้เมื่อเย็นวันที่ 19 ตุลาคม โดยคนขับรถยืนยันว่าไม่มีเจตนานำโทรศัพท์ไปซุกซ่อน เพียงแต่ตั้งใจจะนำไปให้เลขาฯ ส่วนตัวของบอสพอล ดูแลเก็บรักษาเท่านั้น

เพราะสันนิษฐานว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว น่าจะมีไฟล์คลิปเสียงที่ "บอสพอล" เคยแอบบันทึกเก็บไว้ขณะสนทนากับบรรดานักร้องเรียน และนักการเมืองดังต่าง ๆ ที่พยายามเรียกรับเงินค่าดูแลตามที่เจ้าตัวเคยให้ปากคำไว้ ซึ่งบอสพอล เคยให้การยอมรับว่า มีโทรศัพท์มือถือสองเครื่อง โดยเครื่องหลักถูกตรวจยึดไปก่อนหน้านี้จะใช้สำหรับติดต่อทั่วไป ส่วนอีกเครื่องที่ นายเอก คนขับรถเก็บรักษาไว้ จะใช้บันทึกข้อมูลหรือกิจกรรมงานต่าง ๆ รวมถึงใช้เป็นเครื่องอัดเสียงเวลาที่ถูกกลุ่มคนเหล่านี้โทรมาข่มขู่เรียกเงิน

หากตรวจสอบข้อมูลภายในเครื่องแล้วพบไฟล์คลิปเสียงดังกล่าว ถือเป็นกุญแจดอกสำคัญในการคลี่คลายคดีว่า มีบุคคลใดบ้างเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่คาดว่าต้องใช้เวลานาน เนื่องจากไม่มีบุคคลใกล้ชิดที่ทราบรหัสเปิดเครื่อง จึงไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้

และมีรายงานว่า บช.ก.เตรียมบุกเรือนจำ แจ้งข้อหา 18 บอสชายหญิง "ดิไอคอนกรุ๊ป" เพิ่มจากคดีฉ้อโกงอีก 2 ข้อหา ฐานร่วมกันฟอกเงิน-ทำผิด พ.ร.ก.กู้เงิน โทษจำคุกสูง 10 ปี ฝากขังยืดจาก 48 เป็น 84 วัน ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องต่อศาล

"พระมหา" ชี้แจง "บอสพอล" แค่โอนเงินทำบุญ จ.ขอนแก่น
มาดูกรณีเพจฯ ดัง ออกมาแฉพระมหารูปหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น รับโอนเงินจากบอสพอลเข้าบัญชีส่วนตัวกว่า 12 ล้านบาท ภายในระยะเวลาไม่กี่ปี ซึ่งการโอนเงินแต่ละครั้ง 200,000-600,000 บาท

ล่าสุด พระมหาอุดร บุญชูหล้า พระลูกวัดสว่างน้ำใส ที่บอสพอลโอนเงินเข้าบัญชี บอกว่ารู้จักบอสพอลครั้งแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก็เหมือนญาติโยมทั่วไปที่มาทำบุญ ส่วนการโอนเงินเข้าบัญชีนั้น ไม่ใช่แค่บอสพอลที่โอนเข้ามา ยังมีผู้ใจบุญ ญาติโยมคนอื่น ๆ โอนมาร่วมบุญด้วยเช่นกัน ซึ่งเงินทำบุญทุกบาทถูกนำไปใช้ในกิจของสงฆ์ทั้งหมด

ในทุก ๆ ปี "บอสพอล" และบอสคนอื่น ๆ จะมาทำบุญทอดกฐินเป็นประจำ ซึ่งในปีนี้มีกำหนดเดินทางมาทำบุญทอดกฐินวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้

นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ บอกว่า การโอนเงินทำบุญ ไม่ว่าจะวิธีไหน หากทำด้วยใจที่บริสุทธิ์ ชาวพุทธสามารถทำได้ ไม่ว่าจะโอนเข้าบัญชีวัด หรือบัญชีส่วนตัวของพระ ก็สามารถทำได้ ไม่ใช่เรื่องผิด แต่ปลายทางของเงินทำบุญ ต้องทำเพื่อทำนุบำรุงศาสนา ซึ่งปัจจัยที่ได้มาจะเอาไปทำอะไรก็ตามแต่จุดประสงค์ของวัด

ในโซเชียลฯ ได้ขุดตัวละครใหม่ที่เชื่อมโยงบอสพอลอย่าง "บิกบอส ป อ" นักการเมืองที่ชุบเลี้ยงบอสพอลตั้งแต่วัยรุ่น ก่อนแนะนำให้เรียนรู้การตลาดออนไลน์จากครูปัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ จนมาสร้างอาณาจักรดิไอคอน แล้วเปลี่ยนสถานะจากครู-ลูกศิษย์ เป็นบอสปัน สุดท้ายมาวันนี้ทั้งคู่ต้องมาร่วมสถานะเดียวกัน คือ "ผู้ต้องหา"

ยึดทรัพย์ "ดิไอคอนกรุ๊ป" กว่า 225 ล้านบาท
ยอดอายัดทรัพย์ของผู้ต้องหาเครือข่าย "ดิไอคอนกรุ๊ป" ตั้งแต่วันที่ 10 -20 ตุลาคม รวมมูลค่ากว่า 225 ล้านบาทแล้ว

ยอดผู้เสียหาย "ดิไอคอนกรุ๊ป" ทะลุ 5,600 คน
ส่วนยอดผู้เสียหาย จากศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ถึงเมื่อวานนี้ มี 5,648 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,611 ล้านบาท

สภาทนายฯ ช่วยฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย
ด้าน นายวีรศักดิ์ โชติวานิช รองเลขาธิการสภาทนายความ เผยว่า ได้ตั้งคณะทำงานทนายความอาสา ขึ้นมารับเรื่องจากผู้เสียหายคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" หลัง นายกัน จอมพลัง พร้อม นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะที่ปรึกษานายกสภาทนายความ ได้พาผู้เสียหายมาขอความช่วยเหลือเรื่องฟ้องแพ่ง โดยจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานร่างฟ้องเป็นคดีแบบกลุ่ม และยื่นฟ้องภายใน 90 วัน เพื่อให้ทันต่อการขอให้ศาล มีคำสั่งเฉลี่ยทรัพย์คืนให้ผู้เสียหาย