ยึดรถหรู 'บอสพอล-บอสกันต์' เพิ่มอีก 4 คัน

View icon 1
วันที่ 20 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยึดรถหรู "บอสพอล -บอสกันต์" เพิ่มอีก 4 คัน พนักงานสอบสวนชุดเล็กสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่

(20 ต.ค. 67) ความคืบหน้าคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" วันนี้ยังมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนยังคงทำงานตามปกติ ขณะที่ตำรวจ ปคบ. ได้ทำการอายัติรถของกลางเพิ่มเติมอีกจำนวน 4 คัน ประกอบด้วยรถของ "บอสพอล" หรือนายวรัตน์พล  3 คัน และรถตู้ของ "กันต์ กันตถาวร" อีกจำนวน1คัน ซึ่งเป็นรถที่ "กันต์"  ได้รับจาก "บอสพอล" เป็นของขวัญวันเกิด ก่อนตกเป็นผู้ต้องหาไม่กี่เดือน

สำหรับจำนวนยอดผู้เสียหายรวมตอนนี้มีกว่า 4,743 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 1,400 ล้านบาท ด้านความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ต้องหาร่วมขบวนการฉ้อโกงประชาชนล็อตสอง มีรายงานว่า ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้เนื่องจากสำนวนคดีในส่วนของ 18 บอสยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องดำเนินการเร่งสรุปสำนวนเพื่อให้ทันครบกำหนดฝากขัง

ทั้งนี้ยังมีผู้เสียหายในพื้นที่ต่างจังหวัดและต่างประเทศจำนวนมากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมเข้าแจ้งความ ซึ่งหากผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีไม่ทันในวันพฤหัสบดีที่ 31 ต.ค. 67 ทางพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องตัดสำนวนเนื่องจากจะได้เร่งสรุปความเห็นและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 18 คนก่อน ส่วนผู้เสียหายที่มาในวันที่ 1 พ.ย. 67 ก็จะถูก ตั้งเลขคดีใหม่เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า

อย่างไรก็ตามสำหรับช่วงเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนคณะทำงานชุดเล็กของ ปคบ. ได้ประชุมความคืบหน้าทางคดีเพื่อสรุปสำนวนรายละเอียดของเมื่อวานที่ผ่านมาเพื่อเตรียมรายงานที่ประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ซึ่งมี พล.ต.ท. อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว