สลด ไฟคลอกเสียชีวิต 2 ศพ เพลิงไหม้ชุมชนกลางดึก ยายวัย 67 ปี กับหลานสาว 11 ขวบ หนีไม่ทัน

View icon 388
วันที่ 20 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 ต.ค. 67) เวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายใน ซอยบางโปรง ซอย 4 ต.บางโปรง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน รถดับเพลิงจากเทศบาลบางโปรงและเทศบาลใกล้เคียง กว่า 10 คัน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มลนิธิปอเต็กตึ๊ง เข้าช่วยระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ที่ปลูกติดกันอยู่หลายหลังอย่างรุนแรง ชาวบ้านต่างช่วยกันยกสิ่งของที่มีค่าออกจากบ้านอย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ต้องระดมกำลังกันวางหัวฉีดน้ำเร่งสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามขยายวงกว้างลุกลามบ้านหลังใกล้เคียง แต่การควบคุมเพลิงนั้นเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากซอยดังกล่าวเป็นซอยคับแคบ ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมแรง และบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งกว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น เพลิงได้ลุกไหม้บ้านบ้านเรือนเสียหายประมาณ 10 หลังคาเรือน และมีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 2 คน เป็นผู้ใหญ่ 1 คน และเด็กหญิง 1 คน ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ และ สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

จากการสอบถามญาติของผู้สูญหาย บอกว่า คนที่หายไปมี ยายกับหลาน 2 คน อายุ 9 ขวบ กับ 11 ขวบ ยายพักอยู่ข้างบน ส่วนแม่ตนพักอยู่ชั้นล่าง แม่ออกมาตอนไฟลุกที่ด้านบนแล้ว ตนไม่รู้ว่าบ้านตนเองเป็นต้นเพลิงหรือไม่ โดยบ้านตนเข้าออกได้แค่ทางเดียว ไม่สามารถออกทางอื่นได้เลย แต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่พบเป็นศพ คือ ยายกับหลานสาว ซึ่งปกติในบ้านอยู่ด้วยกัน 7 คน

ด้าน พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า มีบ้านเรือนถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 7 หลัง และ มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน เป็นยาย อายุ 67 ปี และ หลานสาว อายุ 11 ขวบ ส่วนบ้านต้นเพลิงนั้นจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่าเป็นบ้านที่พบศพของผู้เสียชีวิต แต่สาเหตุต้องเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่อีกครั้ง