โรคกระเพราะอาการดีขึ้น “มิน พีชญา” ปรับตัวได้ดีขึ้น หลังพ้นกักตัวมีสิทธิ์เจอ ”แม่ตั๊กทอง 99.99%“

View icon 1
วันที่ 19 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“รองโฆษกราชทัณฑ์” อัปเดตโรคกระเพราะ “มิน พีชญา” อาการดีขึ้น นอนคุกคืนที่สอง หลับสนิท เครียดน้อยลง ปรับตัวได้ดีขึ้น พูดคุยกับกลุ่มบอส ไม่มีอาการซึมเศร้าผิดปกติ หลังพ้นกักตัว มีสิทธิ์เจอ ”แม่ตั๊กทอง 99.99%“

วันนี้ (19 ต.ค.67) นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เผยถึงการควบคุมตัว น.ส.พีชญา หรือบอสมิน นักแสดงหญิงชื่อดัง ในทัณฑสถานหญิงกลางเป็นคืนที่ 2 ว่า อาการป่วยโรคกระเพราะของ น.ส.พีชญา ปัจจุบันได้กินยา ทำให้อาการดีขึ้นแล้ว อีกทั้งยังปรับตัวได้ดีขึ้น นอนหลับในตอนกลางคืนได้มากขึ้น และระหว่างวันก็มีการพูดคุยสนทนากับบอสหญิงรายอื่นบ้างเป็นครั้งคราว ส่วนเรื่องความเครียดความวิตกกังวล หรืออาการซึมเศร้า ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณผิดปกติจนต้องเฝ้าระวัง  เช่นเดียวกับบอสหญิงรายอื่น ๆ ที่เข้ามาพร้อมกับ น.ส.พีชญา ยังไม่มีรายใดมีอาการเครียด หรือซึมเศร้าจนผิดปกติ โดยผู้ต้องหาได้สอบถามเรื่องการฝากซื้อของใช้เข้ามาภายในแดน และสอบถามเรื่องช่องทางการเยี่ยมญาติ ส่วนบอสหญิง 1 รายที่เป็นโรคความดันโลหิตนั้น ล่าสุดผลตรวจปกติ

ทั้งนี้ อาหารเย็นวานนี้ (18 ต.ค.) เป็นเมนูข้าวสวย ไข่ต้ม และแกงเลียง ขณะที่มื้อเช้าวันที่สอง เป็นเมนูข้าวสวย แกงจืดวุ้นเส้นผักกาดขาว

เมื่อถามว่า หากบรรดาบอสหญิงทั้งหมดครบกักโรควิด-19 เรียบร้อยแล้ว มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้เจอกับ น.ส.กรกนก  หรือแม่ตั๊ก ในแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี รองโฆษกกรมฯ ยืนยันว่า มีโอกาสเจอกัน โดย น.ส.กรกนก ถูกควบคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมีอาการเครียดลงกระเพาะ แพทย์ประจำเรือนจำฯ ตรวจร่างกายและมีความเห็นส่งตัวแม่ตั๊กเข้ารักษายังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. กระทั่งวานนี้ (18 ต.ค.) มีอาการดีขึ้นแพทย์จึงส่งหนังสือให้ไปรับกลับแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี จึงทำให้มีสิทธิที่บอสหญิงทั้งหมดจะได้เจอกับแม่ตั๊กในแดน

ขณะที่นายกานต์พล หรือป๋าเบียร์ ปัจจุบันถูกคุมขังภายในแดน 2 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ส่วนจะมีโอกาสได้เจอกับบอสชายเมื่อครบกักโรคโควิด-19 หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พิจารณาภายหลังว่าเหล่าบอสชายจะได้เข้าไปจำแนกแยกแดนใด