โครงการหมูเด้งปันน้ำใจช่วยซับน้ำตารร. 10 แห่ง เชียงใหม่ถูกน้ำท่วม

View icon 1
วันที่ 19 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย จัดโครงการ “หมูเด้ง” ช่วยผู้ประสบอุทกภัย นำเงินมอบให้ 10 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังถูกน้ำท่วม

วันนี้ (19 ตุลาคม 2567) รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายภัทระ คำพิทักษ์ กรรมการ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 โรงเรียน ประกอบด้วย

1.โรงเรียนวัดเสาหิน อำเภอเมืองเชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่
2. โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
3. โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่
4.โรงเรียนเทศบาลวัดศรีดอนชัย
5.โรงเรียนเทศบาลวัดป่าแพ่ง
6. โรงเรียนกาวิละอนุกูล
7. โรงเรียนวัดหนองป่าครั่ง
8.วิทยาลัยนาฎศิลป์ เชียงใหม่
9.โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง
10.โรงเรียนบ้านเมืองกึ๊ด ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง  เชียงใหม่

ตามวัตถุประสงค์ที่องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ที่ได้จัดทำโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ เพื่อสนับสนุนในการดูแลชีวิตและสวัสดิภาพของสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุกทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และสถานที่ต่าง ๆ เป็นวงกว้าง ส่งผลกระทบทำให้ทรัพย์สิน รวมทั้งสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหาย ซึ่งถือว่าเป็นอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันครั้งใหญ่หนักที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ในขณะเดียวกันองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสังคมไทยทั้งในด้านการดูแลสัตว์และการช่วยเหลือประชาชนในยามเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆเพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง