พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล "หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" รางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ครั้งที่ 36

View icon 82
วันที่ 18 ต.ค. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล "หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" รางวัลสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ครั้งที่ 36 ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ จัดโดยมูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเชิดชูเกียรติและรำลึกความสามารถ คุณความดีของหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก ที่มีผลงานเป็นคุณประโยชน์แก่สังคมจนเป็นที่ยกย่องยอมรับทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และเพื่อมอบรางวัลให้แก่บุคคลสาขาอาชีพต่าง ๆ ทั่วประเทศ 

โดยปี นี้มีผู้ได้รับรางวัล 139 คน จาก 6 ประเภท ได้แก่ ประธานคณะกรรมการอุปการะเยาวชนประจำจังหวัด (ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด), ผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่นแก่ประชาชนและสังคม, อาจารย์ระดับอุดมศึกษาผู้ทรงคุณธรรมมีผลงานดีเด่น ในการพัฒนาคุณธรรม และจริยธรรมของนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา, ครู หรือ เจ้าหน้าที่ ผู้รับผิดชอบดูแลการศึกษาของเยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ ของมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนฯ ด้วยเมตตาจิตที่คู่ควรแก่การยกย่อง, คนพิการดีเด่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิต, หมู่บ้านหัตถกรรมดีเด่นและผู้นำหมู่บ้านหัตถกรรมดีเด่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง