องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ประจำปีการศึกษา 2565

View icon 153
วันที่ 18 ต.ค. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 09.57 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปยังหอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 8 คน และมีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี เข้ารับปริญญาบัตร รวม 824 คน

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มุ่งมั่นดำเนินงานอย่างต่อเนื่องสู่การเป็นสถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ลำพูน และพื้นที่อื่น ๆ ดำเนินโครงการภายใต้ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ในพื้นที่ 229 หมู่บ้าน และ 47 โรงเรียนขนาดเล็ก ด้านการผลิตและพัฒนาครูดำเนินการตามรูปแบบการผลิตบัณฑิตและพัฒนาครูฐานสมรรถนะ PTRU Model การผลิตครูนวัตกร การพัฒนานักศึกษาด้าน Soft Skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม ผลิตบัณฑิตให้พร้อมด้วยคุณลักษณะ 4 ประการ นำความรู้ไปประยุกต์ใช้เพื่อแก้ปัญหาในชุมชน อาทิ โครงการการสร้างกลไกความร่วมมือแบบบูรณาการขจัดความยากจน และสร้างโอกาสทางสังคม ทำให้ได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกที่มีการดำเนินงาน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนอยู่ในลำดับต้น ๆ ของกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ

ส่วนมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เป็นมหาวิทยาลัยที่จัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาให้กับคนทุกช่วงวัย เน้นการสร้างบัณฑิตให้เป็นนักปฏิบัติ เป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีความรับผิดชอบ สามารถสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่สังคม สร้างนวัตกรรมบนพื้นฐานความเข้มแข็งทางวิชาการ และปรับปรุงพัฒนาให้สอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการใหม่ที่พร้อมแข่งขันได้ในตลาดโลกอย่างยั่งยืน โดยนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการ ทั้งยังยกระดับคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง