17 บอสนอนคุก หลังศาลไม่ให้ประกันตัว

View icon 9
วันที่ 18 ต.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทำท่าว่าจะนอนคุกยาว สำหรับเหล่าบอสดิ ไอคอน กรุ๊ป เพราะแม้บอส 3 ดาราจะยื่นประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ขณะที่ชีวิตในเรือนจำคืนแรก พบว่า ทั้งบอสกันต์ และบอสแซม เครียดจัด นอนไม่หลับ ร้องขออยากเจอญาติ

17 บอสนอนคุก หลังศาลไม่ให้ประกันตัว
ภายหลังพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค คุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นระดับผู้บริหาร บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด จำนวน 17 คน ได้แก่ บอสทอมมี่, บอสเอก, บอสสวย, บอสกันต์, บอสมิน, บอสแซม, บอสปีเตอร์, บอสโอม, บอสโซดา, บอสวิน, บอสแม่หญิง, โค้ชแล็ป, บอสจอย, บอสอ๊อฟ, บอสปัน, บอสป๊อป และ บอสอูมมี่ ตามหมายจับศาลอาญารัชดาฯ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไปฝากขังศาลอาญารัชดาภิเษก ครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน

จากผู้ต้องหาทั้งหมด 17 คน ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวเพียง 3 คนเท่านั้น คือ บอสดารา อาทิ บอสแซม บอสกันต์ และ บอสมิน 

ต่อมา ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า การกระทำของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีลักษณะแบ่งหน้าที่การทำเป็นระบบ ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก มูลค่าความเสียหายสูง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ในชั้นนี้จึงยังไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

จากนั้น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 คน ขึ้นรถไปยังเรือนจำ โดยผู้ชาย 10 คน คุมตัวไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ส่วนผู้หญิง 7 คน ไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

กันต์ - แซม นอนไม่หลับ - ลั่นขอเจอญาติ
หลังจากทั้งหมดนอนคุกคืนแรก ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ถึงสภาพความเป็นอยู่ของ 10 บอสชาย ระบุว่า หลังจากรับตัวผู้ต้องขังชายก็ทำตามขั้นตอนตามปกติเหมือนนักโทษทั่วไป คือ เปลี่ยนชุดนักโทษ ตรวจร่างกาย ซักประวัติ ก่อนควบคุมเข้าพื้นที่แดนกักโรค เป็นเวลา 5 วัน

จากการตรวจร่างกาย พบ 2 รายมีโรคประจำตัว คือ บอสวิน เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว และ บอสแล็ป เป็นโรคไต มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยาชัดเจนเช่นกัน

ส่วนภาพรวมผู้ต้องขังคนอื่น ๆ โดยเฉพาะบอสดาราอย่าง บอสแซม และ บอสกันต์ ก็ตามสภาพ เครียด นอนไม่ค่อยหลับ เพราะต้องนอนรวมกัน มีเพียงเอ่ยปากพูดร้องขออยากเจอญาติ แต่ก็ยืนยันไปว่าต้องเป็นไปตามระเบียบ ส่วน บอสมิน ตอนนี้มีอาการปวดท้อง เป็นโรคกระเพาะและลำไส้ พยาบาลตรวจแล้วให้ยาลดกรด แต่ บอสมิน มียาส่วนตัวติดมาอยู่แล้ว

เปิดอาหารมื้อแรก ในเรือนจำ
สำหรับเมนูแรกเมื่อคืนนี้ที่กลุ่มบอสชายได้รับประทาน คือ เมนูแกงเผ็ดปลามะเขือเปราะ และผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนเช้านี้เป็นเมนูแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟัก และข้าวสวย

7 บอสหญิงเครียด นอนคุกคืนแรก ไม่มีใครร้องไห้
ไปดูทางฝั่ง ทัณฑสถานหญิงกลาง นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง บอกว่า ผู้ต้องขังทั้งหมดมีความวิตกกังวล และถามถึงการเยี่ยมญาติ อาจเพราะเปลี่ยนสถานที่ แต่ก็ไม่มีใครร้องไห้ มี 3-4 คน ที่มีโรคประจำตัว บางคนมีไข้ และความดันโลหิตสูง คาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียด ซึ่งเช้าวันนี้ก็ได้ให้มาพบแพทย์อีกครั้ง

ส่วนเมื่อคืนนี้ หลังตรวจร่างกาย ทางเรือนจำได้เตรียมเมนูซุปไก่กับข้าวสวยไว้ให้ 7 ผู้ต้องขังหญิง แต่ก็ไม่มีใครรับประทาน

เบื้องต้นผู้ต้องขังหญิงทั้ง 7 คน ให้อยู่ด้วยกัน ไม่ได้แยกจากกัน เนื่องจากไม่ได้มีการทะเลาะ หรือ โกรธเคืองกัน โดยคืนแรกทั้งหมดก็พอนอนได้ ตื่นเช้ามาก็อาบน้ำ ทานข้าวกันได้แล้ว

ส่วนอาการของบอสมิน ดาราสาว บอกว่า ไม่ได้เครียดอย่างเห็นได้ชัด แต่คิดว่าคงมีความเครียด เนื่องจากในเรือนจำมีกฎระเบียบต่าง ๆ ที่ต้องปรับตัว แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้ต้องหาทุกคนเหมือนกัน ส่วนการเข้าเยี่ยม ทนายความหรือพนักงานสอบสวน สามารถเข้าเยี่ยมได้ตลอด แต่ญาติจะเยี่ยมได้หลังกักโรค 5 วัน คือ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2567

ทนาย บอสมิน บอกเจ้าตัวยังปรับตัวไม่ได้
ด้าน นายชูชาติ กันภัย ทนายความของนางสาวพีชญา วัฒนามนตรี หรือ มิน เปิดเผยหลังเข้าเยี่ยมลูกความ ผ่าน conference ขณะกักตัวควบคุมโรค 5 วัน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ว่า ลูกความยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี เพราะยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนการปรับตัวตอนนี้ก็ยังรับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ เป็นโรคที่เป็นมานานแล้ว เบื้องต้นติดต่อให้ญาตินำยามาให้แล้ว

ทนายความระบุว่า คุณมินไม่ได้ร้องขอพบใครเป็นพิเศษในตอนนี้ นอกจากญาติ แต่ญาติยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ ต้องรอให้พ้นการกักโรคก่อน นอกจากทนายความที่สามารถ conference ได้เท่านั้น พร้อมกันนี้ไม่ได้เจอผู้ต้องหารายอื่น ๆ ได้เจอเพียงทนายของผู้ต้องหาเท่านั้น

เมื่อถามว่า มิน ตัดผมแล้วหรือยัง ทนายความบอกว่าตอนนี้ยังไม่ตัดผม ซึ่งตนเองทราบว่าผู้ต้องหาทุกคนยังไม่ได้ตัดผม เนื่องจากยังเป็นผู้ต้องขังใหม่ แต่ก็ใส่ชุดนักโทษปกติ

เพจดัง เปิดภาพห้องพัก คืนแรก
ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "เปิดภาพห้องพัก ทริป The icon group 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ นอน 30 คน คืนนี้ฝนตก นอนหลับสบาย" พร้อมแนบภาพของห้องขัง ซึ่งมีจำนวนที่นอนกว่า 30 ที่นอน และในคอมเมนต์ ยังระบุอีกว่า "อย่างน้อยก็ไม่เหงานะ เพื่อนเยอะ" ด้านชาวเน็ตก็ได้มีการเข้าไปแซวว่า “จากบ้านหรู สู่ห้องรวม” บางคนระบุบอกว่า "นึกภาพ พี่แซม น้องมิน ไม่ออกเลย ส่วนบอสท่านอื่น ๆ ดูคลิปรีวิวตัวเองชีวิตวัยเด็กเคยลำบาก น่าพออยู่กันได้"

เบนซ์ เรซซิ่ง ชี้ 17 บอสนอนคุกยาว รอพิสูจน์ 1 ปี
ล่าสุด รุ่นพี่ อย่าง เบนซ์ เรซซิ่ง ที่เคยรับโทษติดคุกได้ออกมาเปิดคู่มือให้ความรู้กับ 17 บอส นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งศาลฎีกา พิพากษายกฟ้องคดียาเสพติด ส่วนความผิดฟอกเงินในชั้นอุทธรณ์ เหลือจำคุกครบ 3 ปี 4 เดือน แต่เนื่องจาก เบนซ์ เรซซิ่ง รับโทษติดคุกมานานกว่า 4 ปี อยู่ในเรือนจำครบจำนวนวันแล้ว จึงให้ปล่อยตัวเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าตัวได้โพสต์แชร์ความรู้เรื่องของศาลไม่ให้ประกันตัวว่า "ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่าการที่บอสทั้ง 17 คน ถูกควบคุมตัวไปขังในเรือนจำ ก็ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นนักโทษ (น.ช.) ที่มีความผิด หรือ เข้าไปชดใช้กรรมในคุกแล้ว เพราะคดีนั้นยังไม่มีการตัดสิน แต่เป็นเพียงการฝากขัง เพื่อป้องกันการหลบหนีระหว่างสอบสวนเท่านั้น

โดยจะสามารถฝากขังได้ 7 ฝาก ฝากละ 12 วัน รวม 48 วัน และถ้าหากครบกำหนด 48 วัน และคดีมีมูลอัยการสั่งฟ้อง และศาลยังคงไม่อนุญาตให้ประกันตัว ก็อาจต้องรอต้องสู้คดีอยู่ข้างใน ซึ่งกินระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 1 ปีอย่างแน่นอน"

เอส ร่มเกล้า เผย ชีวิตในเรือนจำ
อีกหนึ่งคน เอส ร่มเกล้า หรือ นายธาดา บุญพันธ์ุ ยูทูบเบอร์ ที่ครั้งหนึ่งในอดีตเคยหลงผิด ทำให้เขาสูญเสียอิสรภาพให้กับเรือนจำกว่า 20 ปี ได้มาให้ความเห็นในรายการถกไม่เถียงว่า ชีวิตของทั้ง 18 บอสจะเปลี่ยนไป ถ้าหากไม่ได้รับการประกันตัว ต้องอยู่ร่วมกับนักโทษคนอื่นโดยเท่าเทียมกัน และถ้ามีอัตราโทษสูงก็อาจจะถูกใส่ตรวน ส่วนผู้ที่มีชื่อเสียงมีเงิน เมื่อเข้าไปอยู่ในคุกก็อาจจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เพราะทุกคนมักจะอยากเข้าหาคนที่มีเงิน เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น