“ทนายตั้ม” ร้องสอบจริยธรรม “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” หากพบทำผิดขอให้ปลดออกจากทุกตำแหน่งในสภาฯ

View icon 1
วันที่ 18 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ทนายตั้ม” ยื่นหสังสือถึง “วันนอร์” ขอให้สอบจริยธรรม “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ปมคลิปเสียงตบทรัพย์ “บอสพอล” หากผิดจริง ขอให้ปลดออกจากทุกตำแหน่งในสภาฯ

วันนี้ (18 ต.ค. 67) เวลา  10.00 น. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบหมายให้นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาฯ รับยื่นหนังสือจากนายษิทรา เบี้ยบังเกิด (ทนายตั้ม) เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ขอให้ตรวจสอบจริยธรรม นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ที่อาจเกี่ยวข้องกับคลิปเสียงเรียกรับประโยชน์จากนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล) ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด โดยเฉพาะประเด็นการจ่ายเงินให้เป็นรายเดือน เพื่อให้ดูแลและรับปากว่า ถ้ามีคณะกรรมาธิการฯ  (กมธ.) เรียกจะจัดการให้ และ คลิปเสียงที่สอง มีการโอ้อวดว่าสามารถแต่งตั้งบุคคลให้เป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้

ทั้งนี้ หากนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช มีตำแหน่งอยู่ใน กมธ.สามัญ วิสามัญ และ อนุ กมธ.ต่าง ๆ ของสภาผู้แทนราษฎร ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อหาประโยชน์ให้แก่ตนเอง อาจทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในสภาฯ และ ทำให้สภาฯ ได้รับความเสียหาย จึงขอให้ดำเนินการตรวจสอบจริยธรรมของนายสามารถ

และ หากนายสามารถมีการกระทำผิดจริง ก็ขอให้ดำเนินการปลดออกจากหน้าที่ ทุกตำแหน่งในสภาฯ เพื่อไม่ให้สภาฯ ได้รับความเสียหาย หรือ เสื่อมเสียจากการกระทำดังกล่าวอีกต่อไป