วิบากกรรมนายกฯ แจงงบฯ ปรับฮวงจุ้ย

View icon 1
วันที่ 18 ต.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นายเรืองไกร ยังร้องให้ตรวจสอบนายกฯ ไม่หยุด ครั้งนี้ขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบกรณีที่ให้ซินแส 2 คน ดูฤกษ์เข้าทำเนียบฯ ว่าผิดกฎหมายหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นักร้องขากระจำ เรียกได้ว่าแทบจะเป็นคู่ปรับกับนายกรัฐมนตรี แพทองธาร ไปแล้ว เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ 14 หรือ 15 เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ร้องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบที่นายกรัฐมนตรี รับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดที่อาจคํานวณเป็นเงินได้ จากซินแสทั้ง 2 คน อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 128 หรือไม่

นายเรืองไกร อ้างว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้าของวันที่ 12 และ 13 กันยายน นายกรัฐมนตรีได้ปรึกษา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แนะนำซินแส 2 คน เป็นเพื่อนสนิทชาวต่างชาติให้เข้ามาดูห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า มีการปรับฮวงจุ้ย เสริมดวงให้เหมาะสมกับการใช้ทำงาน

การที่ซินแส 2 คน เข้ามาดูสถานที่ เมื่อพิจารณาจากข้อหารือของกรมสรรพากร ซินแส 2 คน น่าจะมีเงินได้พึงประเมินตามความในประมวลรัษฎากร มาตรา 40 และถือเป็นเงินได้เนื่องจากหน้าที่งานหรือกิจการที่ทำในประเทศ ตามความในมาตรา 41 แต่หากไม่มีการจ่ายเงินได้ ผู้รับบริการคือนายกรัฐมนตรี ก็อาจมีการรับประโยชน์อันอาจเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ป.ป.ช. ตามมาได้

ขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบการกระทำดังกล่าวว่าผิดกฎหมายหรือไม่ นายกรัฐมนตรีจ่ายเงินให้ซินแส 2 คนนั้นหรือไม่ และด้วยวิธีใด หากนายกรัฐมตรีไม่จ่ายเงิน เท่ากับว่านายกรัฐมนตรีรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด อาจคํานวณเป็นเงินได้จากซินแสทั้ง 2 คน ซึ่งผิดกฎหมาย

ต้องรอดูว่านายกรัฐมนตรีจะออกมาชี้แจงเรื่องนี้อย่างไร เพราะไม่รู้ว่านายเรืองไกรมีหลักฐานอะไรใช้ประกอบคำร้องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ จะเป็นภาพซินแสในทำเนียบ หรือ พยานบุคคลที่จะนำมาอ้างอิงคือใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง