ค้นหาต่อ ชายถูกน้ำพัดสูญหาย จ.ชลบุรี

View icon 40
วันที่ 17 ต.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าทียังไม่พบชายจูงจักรยาน แล้วถูกน้ำพัดสูญหายในคลองบ้านนา จังหวัดชลบุรี ส่วนฝนตกหนักน้ำป่าหลากที่จังหวัดระยอง แห้งแล้ว ชาวบ้านได้เข้าฟื้นฟูบ้านเรือนร้านค้า

ค้นหาต่อ ชายถูกน้ำพัดสูญหาย จ.ชลบุรี
เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ได้แบ่งทีมออกค้นหาชายอายุ 50 ปี ถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไปในคลองบ้านนา บริเวณทางลอดใต้สะพานต่างระดับโค้งบ้านนา หมู่ 5 ตำบลทุ่งสุขลา อำภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี รวมทั้งใช้ชุดประดาน้ำค้นหาตั้งแต่ช่วงเย็น จนกระทั่งดึกเมื่อคืน แต่เนื่องจากภายในคลองมีกระแสน้ำไหลแรง ยากต่อการค้นหา จึงยุติไป

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ได้มีการประเมินว่า ผู้สูญหายอาจจะถูกกระแสน้ำพัดพาไปสู่ทะเล เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดกันระหว่างบางละมุง-ศรีราชา อีกทั้งน้ำในคลองไหลแรง จึงไม่แน่ใจว่าผู้สูญหายอาจขึ้นฝั่งใดฝั่งหนึ่งก็เป็นได้ ตอนนี้ได้ประสานตำรวจ 2 โรงพัก คือ สภ.แหลมฉบัง และ สภ.บางละมุง รวมทั้งให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส

ฟื้นฟูน้ำหลากท่วมร้านค้าเสียหาย จ.ระยอง 
ส่วนความคืบหน้าฝนตกหนักในหลายพื้นที่จังหวัดระยอง ทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมบริเวณตลาดสะพาน 4 ริมถนน 3013 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง ทำให้กิจการร้านค้าบ้านเรือนพังเสียหาย ก่อนที่ระดับน้ำจะลดลง แต่ก็ทิ้งร่องรอยความเสียหายทั้งดินโคลนและเศษวัชพืช 

เช้านี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่รวมถึงบ้านเรือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง และเจ้าหน้าที่งานป้องกัน อบต.มาบยางพร ได้เข้าจัดการกับดินโคลน และวัชพืชที่ไหลมากับน้ำออกหมดเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอยู่ระหว่างการสำรวจประเมินความเสียหาย เพื่อให้การเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่อไป