ชายจูงรถจักรยานลอดใต้สะพาน ถูกน้ำซัดสูญหาย

View icon 59
วันที่ 17 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนตกน้ำท่วมทางภาคตะวันออก อย่างจังหวัดชลบุรี เกิดเหตุสุดสลด ชายอายุ 50 ปี จูงจักรยานลอดใต้สะพานต่างระดับขณะฝนตก พลาดท่าถูกกระแสน้ำพัดร่างจมหาย อาสากู้ภัยเร่งค้นหา

ชายจูงรถจักรยานลอดใต้สะพาน ถูกน้ำซัดสูญหาย จ.ชลบุรี
อาสากู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา แบ่งทีมค้นหาร่างผู้สูญหาย เป็นชายอายุ 50 ปี ถูกกระแสน้ำพัดสูญหายในลำคลองบ้านนา บริเวณทางลอดใต้สะพานต่างระดับโค้งบ้านนา ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

โดยทีมแรกนำเรือค้นหาบริเวณในพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบังเส้นทางน้ำไหล ส่วนทีม 2 ลงค้นหาเดินเท้าพร้อมอุปกรณ์ชูชีพบริเวณเลียบคลองบ้านนา เบื้องต้นยังไม่พบร่างผู้สูญหาย เหตุเกิดเวลา 15.30 เมื่อวานนี้

กระทั่งเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา อาสากู้ภัยได้ยุติการค้นหาร่างผู้สูญหาย เนื่องจากในคลองกระแสน้ำไหลแรง ยากต่อการค้นหา และเตรียมวางแผนค้นหาใหม่ในเช้าวันนี้

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำจากด้านบนไหลลงมาตรงทางกลับรถลอดใต้สะพาน จังหวะนั้นผู้สูญหายพยายามจูงจักรยานฝ่ากระแสน้ำ แต่ต้านทานความแรงของน้ำไม่ไหว จึงถูกน้ำพัดไหลลงคลองจมหาย จึงรีบโทรแจ้งอาสากู้ภัย

ฝนกระหน่ำ พัทยาน้ำท่วมซ้ำซาก จ.ชลบุรี
ส่วนในพื้นที่เมืองพัทยา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก เป็นเวลาติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้มวลน้ำท่วมขังบนถนนเส้นหลักหลายแห่งในพื้นที่เมืองพัทยา โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นจุดเดิมที่มักจะท่วมเป็นประจำ คือ ถนนเลียบทางรถไฟซอยเขาตาโลมุ่งหน้าวัดธรรม ซอยเขาโล ซอยวัดบุญสัมพันธ์ และถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ทั้ง 2 ฝั่ง

น้ำท่วมสูงที่สุดประมาณ 70 เซนติเมตร ทำให้ผู้ที่สัญจรผ่านถนนเส้นดังกล่าวหลีกเลี่ยงไม่ทัน ต้องขับรถฝ่ากระแสน้ำ

ทางเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา กระจายกำลังอำนวยความสะดวกตามจุดต่าง ๆ ที่มีน้ำท่วมขัง เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย แต่ทั้งนี้ หลังจากฝนหยุดไม่นาน มวลน้ำก็ค่อย ๆ ลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ

ที่จังหวัดระยอง เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมทรัพย์สินในบ้านเรือนเสียหาย เหลือแค่แมว 2 ตัว 

ชาวบ้านน้ำตาตก น้ำป่าซัดบ้านเรือนพัง จ.ระยอง 
ภาพขณะน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และร้านค้าต่าง ๆ พื้นที่ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตำบลมาบยางพร และพื้นที่ใกล้เคียง ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ 

ชาวบ้านเล่าทั้งน้ำตาว่า ขณะทำงานอยู่ในบ้าน น้ำป่ามาแรงมากมาแบบไม่ทันตั้งตัว ทรัพย์สินในบ้าน เอกสารสำคัญไปกับน้ำหมดเลย ตอนนี้ตนเองไม่เหลืออะไรแล้ว เหลือเพียงแมว 2 ตัว ที่พากันหนีตายตอนน้ำป่ามา

นายนิพัฒน์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านรองเท้า ที่ถูกน้ำท่วมร้านเสียหาย เล่าว่า น้ำมาเร็วมากตั้งตัวไม่ทัน เก็บของไม่ทัน ตนเองโดนมารอบที่ 4 แล้ว ครั้งนี้หนักสุดมีรองเท้าที่ขายในร้านเสียหายประมาณ 500 คู่ มูลค่าร่วม 200,000 บาท

เบื้องต้น ทาง อบต.มาบยางพร เข้าช่วยเหลือประชาชน กระทั่งเวลา 16.00 น. น้ำได้ลดระดับลง ทิ้งไว้เพียงดินโคลน วัชพืชที่พัดมากับน้ำ