ชายวัย 72 ปี ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต คาดปัญหาเรื่องส่วนตัว

View icon 191
วันที่ 16 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ต.ค. 67) พ.ต.ท.ยศวัจน์ ศรีลาพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตร. สายตรวจว่า มีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดที่ร้านแห่หนึ่ง เป็นอาคารพาณิชย์ อยู่ในพื้นที่ ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ภายหลังรับแจ้งจึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลธัญบุรีเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ,เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 1 และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ เป็นร้านซ่อมรถและอุปกรณ์ ที่บริเวณชั้นลอย เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน สภาพศพนอนหงาย ในมือด้านซ้าย ยังกำอาวุธปืน ขนาด .22 มม.อยู่บนที่นอนของผู้เสียชีวิต สภาพบาดแผลถูก ยิงเข้าบริเวณขมับซ้ายทะลุศีรษะ 1 นัด นายชาญชัย อายุ 72 ปี จากการตรวจสอบในห้องนอน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือทำร้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ เจ้าหน้าที่เก็บอาวุธปืนไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายธวัชชัย อายุ 19 ปี คนงานร้าน เล่าว่า ตอนเช้าได้มีลูกค้านำรถมาซ่อมและเรียกเฮีย แต่เฮียไม่ตอบจึงบอกให้ตนเองขึ้นดูบนห้องนอนชั้นลอยประตูไม่ได้ล็อก เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบเฮียเสียชีวิตอยู่ มีเลือดไหล ตนไม่ทราบว่าใช้ปืนอะไรยิงตัวเอง จึงลงมาเรียกเฮียร้านซ่อมหม้อน้ำ แจ้งเจ้าหน้าที่ตร. โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตร. และกู้ภัย

พ.ต.ท.ยศวัจน์ ศรีลาพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ และร่วมชันสูตรศพ พร้อมกับแพทย์เวร จากนั้นได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำคนงานที่เป็นคนพบผู้เสียชีวิตเป็นคนแรก นำไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก

ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอญาติ ๆ คาดว่า คงเครียดเรื่อง ส่วนตัวและครอบครัว จากนั้น จึงได้ให้มูลนิธิปอเต็กตึ้งนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งศพไปผ่าและชันสูตร ที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้งและจะได้ประสานทางญาติๆมารับกับนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป