กรมราชทัณฑ์ ชี้แจง ชาวเกาหลีใต้ไม่ได้ไลฟ์ในเรือนจำฯ

View icon 63
วันที่ 16 ต.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงแล้ว หลังชายชาวเกาหลีใต้ที่ถูกจับกุมคดีอยู่ในประเทศไทยเกินกำหนด ไม่ได้ไลฟ์ในห้องขัง เรือนจำพิเศษพัทยา ตอนนี้อยู่ระหว่างส่งตัวกลับไปดำเนินคดียาเสพติดที่เกาหลีใต้

กรณีที่มีสื่อเกาหลีใต้ เสนอข่าวคลิปผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้ สามารถใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปในห้องขังในประเทศไทย มีการไลฟ์จากรถจับกุมและในห้องขัง โดยระบุว่า ชายคนนี้คือ MR.JUNGNAM อายุ 44 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ถูกจับ ในความผิดฐาน "เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (373 วัน)" เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้นำตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดี จากนั้น ได้ส่งตัวมากักขังที่กรุงเทพฯ รอส่งกลับประเทศต้นทาง นอกจากนี้ ยังมีหมายจับคดียาเสพติดที่เกาหลีใต้ด้วย

ล่าสุด กรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารชี้แจง บอกว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลกับเรือนจำพิเศษพัทยา ทราบว่า ไม่เคยรับตัวผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้รายนี้ เข้าควบคุมภายในเรือนจำ และภาพห้องขังที่ปรากฏภายในคลิปนั้น มิใช่สถานที่ภายในเรือนจำ และตรวจสอบในระบบข้อมูลผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ ก็ไม่พบว่ามีชื่อบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดชลบุรี ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าผู้ต้องหารายนี้ ใช้มือถือไลฟ์ได้อย่างไร หากพบว่าเกิดในพื้นที่ ตม.ก็จะเอาผิดทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุม