บอสพอล ไม่มาตามนัด สคบ.ส่งดำเนินคดีฐานขัดหนังสือเรียก

View icon 84
วันที่ 16 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บอสพอล ไม่มาตามนัด สคบ.ส่ง ตร. ดำเนินคดีฐานขัดหนังสือเรียก มีโทษจำคุก-ปรับ พรุ่งนี้ถึงคิว 3 บอสดารา ในชั้นนี้ยังเป็นหนังสือเชิญ

วันนี้ (16 ต.ค.67) นายจิติภัทร์ บุญสม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้มีหนังสือเรียกนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล เจ้าของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม สืบเนื่องจากที่มีผู้มายื่นยื่นหลักฐานขอให้เพิกถอนใบอนุญาตตลาดแบบตรง ของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด กรณีประกอบธุรกิจไม่ตรงกับใบอนุญาต

ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลานัด บอสพอล ไม่มาตามนัดของ สคบ. อ้างว่ายังไม่พร้อม ขอเลื่อนออกไป 15 วัน หรือจะขอมอบอำนาจให้ทนายความเข้าให้ข้อมูลในช่วงบ่ายวันนี้ (16 ต.ค.67) แทน แต่ สคบ. พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นเหตุเร่งด่วน ไม่อนุญาตให้เลื่อนนัดเข้าพบเจ้าพนักงาน สคบ. ส่งเรื่องให้ตำรวจดำเนินคดีข้อหาขัดหนังสือเรียกเจ้าพนักงาน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

ส่วนกรณี 3 บอสดารา สคบ. นัดเข้าให้ข้อมูลวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.67) ขณะนี้เป็นหนังสือเชิญ ไม่ใช่หนังสือเรียก แต่ถ้าพรุ่งนี้ไม่มาจะพิจารณาเป็นหนังสือเรียก

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการริบโล่ กองขายตรงฯ ได้ตั้งเรื่องเพื่อดำเนินการแล้ว หลังตรวจสอบพบว่า บริษัทนำเอาเรื่องการรับโล่ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ในการมอบโล่รางวัลปี 64

สำหรับการประชุมในช่วงบ่าย สคบ.จะพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตของ บ.ดิไอคอน เนื่องจากข้อเท็จจริงปรากฎชัดว่า มีประชาชนได้รับความเสียหายเป็นวางกว้าง