ไม่ปลื้ม นักท่องเที่ยวโยนหินใส่ คากิ

View icon 53
วันที่ 16 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สวนสัตว์อุบลราชธานี เรียกประชุมด่วน หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวโยนก้อนหินใส่ "น้องคากิ" ฮิปโปแคระดาวเด่นตัวใหม่ของสวนสัตว์

น้องคากิ มีศักดิ์เป็นหลานของหมูเด้ง ฮิปโปแคระดาวเด่นของสวนสัตว์ เป็นประเด็นดรามา มีนักท่องเที่ยวโยนก้อนหินใส่น้องคากิ เป็นพฤติกรรมไม่ดีของนักท่องเที่ยว สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ต เพราะเป็นสิ่งที่ไม่สมควร

แอดมินเพจ สวนสัตว์อุบลราชธานี ubon zoo โพสต์ข้อความระบุว่า ขอความร่วมมือแม่ ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ และนักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่เข้ามาชมคากิ และแม่พะโล้ ห้ามขว้างปาสิ่งของต่าง ๆ ใส่คากิ และแม่พะโล้ เพราะทำให้คากิเจ็บปวดได้ เป็นอันตรายได้

พอรู้ข่าว บรรดา FC ของน้องคากิ แชร์โพสต์กันกระหน่ำ และขอให้สวนสัตว์วางมาตรการเข้มป้องกัน เฝ้าระวัง และดำเนินคดีทางกฎหมาย เอาผิดกับผู้ที่รังแก หรือแกล้งสัตว์อย่างจริงจังให้เป็นตัวอย่าง เพราะมี พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ อยู่แล้ว บังคับใช้ไปเลย

นายทนบ ศิริปิยนาค ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี เรียกประชุมเพิ่มความเข้มงวด และมาตรการการดูเเลแก่น้องคากิ และสัตว์ทุกชนิดในการดูแล พร้อมทั้งเพิ่มป้ายเตือน ห้ามปีนคอกสัตว์ ห้ามโยนสิ่งของ ห้ามขว้างปา ห้ามเคาะกระจก ห้ามปล่อยเด็กอยู่ลำพัง ห้ามรังแกสัตว์ และห้ามเปิดแฟลชถ่ายรูปสัตว์ป่าในสวนสัตว์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง