ที่พึ่งสุดท้าย เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ป จ.บุรีรัมย์

View icon 85
วันที่ 16 ต.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พนักงานกวาดขยะ ถูกหลอกลงทุนกับ "ดิไอดอนกรุ๊ป" สูญเงินหลักแสนบาทไม่พอ ยังถูกภรรยาไล่ออกจากบ้าน เครียดจนไม่รู้จะทำอย่างไร เลยใช้ธรรมะเป็นที่พึ่งสุดท้าย

นายนิคม อายุ 58 ปี พนักงานกวาดขยะของเทศบาลเมืองนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ นอนฟังพระเทศน์ทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อคลายความเครียด หลังตกเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ถูกหลอกให้ลงทุนกับดิไอคอนกรุ๊ป สูญเงินเกือบ 200,000 บาท

เมื่อปีที่แล้ว ผู้เสียหายได้เข้าร่วมอบรมการขายของออนไลน์ มีความรู้สึกสนใจ และลองสมัครครั้งแรก 2,500 บาท หลังจากนั้นเข้าอบรมอย่างต่อเนื่อง กระทั่งแม่ข่ายชวนให้เปิดบิล ตอนแรกไม่กล้า เพราะต้องใช้เงินเกือบ 200,000 บาท แต่ถูกชักชวนหลายรอบ จึงตัดสินใจนำเงินเก็บส่วนตัว และเงินที่คนฝากร่วมลงทุน ด้วยความมั่นใจว่าจะไม่ถูกหลอก เนื่องจากมีบอสดารา โดยเฉพาะ "บอสแซม" ที่ตนเองชื่นชอบที่สุด มาโพรโมตสินค้า

ต่อมาได้สินค้ามา 3 ลัง จากทั้งหมดที่ต้องได้รับ 10 ลัง แต่ขายสินค้าไม่ได้เลย เพราะราคาแพงเกินจริง จึงเก็บไว้กินเอง ตอนนี้สินค้ายังค้างอยู่ที่บริษัทอีก 7 ลัง ล่าสุดมาทราบข่าวมีผู้เสียหายถูกหลอกลวงจำนวนมาก ทำให้รู้สึกสิ้นหวัง ไม่รู้จะหาทางเอาทุนคืนได้อย่างไร หนำซ้ำยังถูกภรรยาไล่ออกจากบ้าน หลังรู้ว่านำเงินเก็บที่ไว้ใช้ในบั้นปลายชีวิตไปลงทุน

ผู้เสียหายอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยหาทางนำเงินลงทุนกลับคืนมา เพื่อจะได้มีโอกาสกลับบ้านไปอยู่กับภรรยาเหมือนเดิม