ร้อง สตช.ถูกโจรขึ้นบ้าน ได้ของคืนแต่คนร้ายจับไม่ได้

View icon 42
วันที่ 16 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สามี-ภรรยา ชูป้ายร้อง "บิ๊กต่าย" ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ช่วยหน่อยเถอะ ถูกโจรขึ้นบ้าน แต่หัวขโมยยังลอยนวล ด้าน ตำรวจบอกให้ทำใจ ทรัพย์สินก็ตามเจอจนได้คืนแล้ว

เป็นเสียงร้องเรียกหาความเป็นธรรมของผู้เสียหาย พร้อมป้ายไวนิล ระบุว่า "บิ๊กต่าย" คนดีอยู่ยาก โจรอยู่สบาย ตำรวจไร้น้ำยา เสียทรัพย์นับล้านบาท เครียดโว้ย!

ผู้เสียหายเป็น สามี-ภรรยา เดินทางมาร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมกับ "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกตำรวจ สภ.กรับใหญ่ จังหวัดราชบุรี เทคดีขโมยขึ้นบ้าน ทั้งที่ตนมีหลักฐาน แต่คนร้ายยังลอยนวล

เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. กล้องวงจรปิดจับภาพคนก่อเหตุได้ แต่ไม่ทราบว่าเป็นชายหรือหญิง หัวขโมยงัดหน้าต่างปีนเข้ามา พยายามเดินหลบมุมกล้องวงจรปิด เข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน ได้เงินสดไป 300,000 บาท, ทองคำแท่ง หนัก 10 บาท, ทองรูปพรรณหนัก 6 บาท, แหวนเพชร 1 วง, แหวนทอง รวมทรัพย์สินที่เสียไปมูลค่ากว่า 1 ล้านบ้าน

ผู้เสียหายนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความแล้วที่ สภ.กรับใหญ่ แต่คดีไม่คืบหน้า อยู่มาวันหนึ่งมีพลเมืองดีส่งข้อมูลทาง inbox เฟซบุ๊ก ระบุว่า เจอเงินและทรัพย์สินในถุงกระสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ห่างจากบ้านผู้เสียหายประมาณ 200-300 เมตร พอเข้าไปดูก็พบทรัพย์สินอยู่นั่นจริง ๆ แต่เจ้าบ้านหลังดังกล่าวปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมย จึงส่งคืนให้เจ้าของ แต่คนก่อเหตุยังลอยนวล ซึ่งสามี-ภรรยาคาใจ เหตุใดตำรวจถึงไม่เรียกผู้ต้องสงสัยหรือใครสักคนไปสอบปากคำ พร้อมบอกว่าให้ทำใจ ของก็ได้คืนแล้ว

เรื่องนี้ ผู้เสียหายฝากถึง ผบ.ตร. ช่วยเร่งรัดทางคดีให้ด้วย อยากให้นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เกิดขึ้นบ่อยจนชาวบ้านแถวนั้นอยู่กันอย่างหวาดระแวง