รถบัสนักศึกษาชนท้ายรถขนหมู ได้รับบาดเจ็บ 31 คน

View icon 321
วันที่ 15 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถบัสนักศึกษาเบรกไม่ทัน เสยชนท้ายรถขนหมู ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 31 คน โชคดีไม่มีใครอาการสาหัส

เมื่อเวลา 19.45 น. ของวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ร.ต.อ.หญิงพิชญพิมพ์ สุทธิวงศ์  รองสารวัตรสอบสวน สภ. เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกขนสุกรเฉี่ยวชนกับรถบัสไม่ประจำทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 ราย ทราบว่าเหตุเกิดบนถนนริมถนนเพชรเกษม ขาเข้าเมืองนครปฐม ฝั่งตรงข้าม ศาลเยาวชนและครอบครัว หมู่ 2 ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

เมื่อไปถึง พบเจ้าหน้าที่ช่วยกันเรียงรายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล  โดยมีกลุ่มนักศึกษาที่ไม่ได้รับบาดเจ็บนั้นทยอยลงจากรถเพื่อเปลี่ยนถ่ายรถ ขนย้ายสัมภาระ โดยในที่เกิดเหตุนั้นพบรถ บรรทุก ขนหมูมาเต็มคันจอดอยู่ โดยที่บริเวณท้ายพบว่ามี รถบัสได้รับความเสียหายกระจกบานหน้าแตกละเอียดทั้งบาน ด้านหน้ามีรอยยุบบุบจนประตูบิดเบี้ยวไม่สามารถเปิดออกได้

นายชัยสิทธิ์  อายุ 70 ปี คนขับรถบัส ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า ขับรถบัสพานักศึกษารวมกว่า 40 ชีวิต เดินทางกลับมาจากสวนผึ้ง กำลังเดินทางกลับเข้ามหาวิทยาลัย แต่ปรากฏว่าในขณะที่ขับมานั้นรถขนหมูคันหน้าเกิดเบรกกะทันหัน ทำให้ตนเองไม่สามารถเบรกได้ทัน จึงพุ่งเข้าชนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ขณะเดียวกันประตูหน้านั้นบิดเบี้ยวจนไม่สามารถเปิดออกได้ ตนเองจึงเปิดประตูด้านหลัง เรียกว่าประตูลม ให้เด็กๆ ออกมาจากรถให้เร็วที่สุด ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 31 คน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยแต่ละคนนั้นมีอาการฟกช้ำ เคล็ดขัดยอก

ทางด้านนายสินชัย อายุ 38 ปี คนขับรถบรรทุก เล่าว่า ตนเองกำลังขับรถบรรทุกสุกรจำนวน 130 ตัว มีน้ำหนักกว่า 13 ตัน บรรทุกมาจากราชบุรี เพื่อมานำส่งที่จังหวัดนครปฐม ขณะนั้นรถได้เกิดเบรกและติดยาวไหลๆ กันมาเนื่องจากฝนตก แต่คาดว่ารถบัสที่ขับตามหลังมาเบรกไม่ทัน  จึงพุ่งชนรถของตน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ดีอุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและไม่มีผู้เสียชีวิต ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป