คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ตำรวจ “ยะลา” เป็นรูพรุน ระหว่างลาดตระเวน ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

View icon 192
วันที่ 14 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดรถยนต์ตำรวจ “ยะลา” เป็นรูพรุน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่คาดเป็นฝีมือผู้ก่อความไม่สงบ ต้องการแสดงศักยภาพ

วันนี้ (14 ต.ค. 67) เวลาประมาณ 09.38 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณริมถนน เส้นทางสายวังพญา - ท่าธง หมู่ที่ 3 บ้านตาลาแน ต.วังพญา อ.รามัน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอดภัย แต่รถยนต์ได้รับความเสียหาย

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยทหารพรานที่ 41 และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจสอบทันที และ ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ( EOD) ภ.จว.ยะลา, เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา กระจายเข้าตรวจสอบรอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ปิดกั้นเส้นทางอย่างละเอียด แรงระเบิดส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับในละแวกหมู่บ้านดังกล่าว ใกล้กันพบรถยนต์หุ้มเกราะ เป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว้ สีบรอนซ์เงิน แผ่นป้ายทะเบียนตราโล่ 09915 ของราชการตำรวจ จอดอยู่ริมถนน พบว่าด้านซ้ายของตัวรถ ถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุน หลายจุด ยางแตก ไม่สามารถใช้งานได้

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าธง กำลังขับรถยนต์ตราโล่ ของทางราชการตำรวจ 3 คัน พร้อมกำลังพล 6 นาย ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างทางมีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน จุดชนวนระเบิด 1 ลูก ซึ่งได้ลอบวางไว้ก่อนหน้านั้น ทำให้เกิดระเบิดขึ้น อย่างรุนแรง ส่งผลให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจคันสุดท้ายได้รับความเสียหาย โชคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอดภัยทุกนาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ คาดว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพื่อต้องการแสดงศักยภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง