แจ้งข้อหา ชายยิงอริหัวใจ

View icon 71
วันที่ 14 ต.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หนุ่มภูเก็ตอ้างปัญหาชู้สาว นัดเคลียร์คู่กรณี ก่อนตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงจนอีกฝ่ายเสียชีวิตขณะที่วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ลานหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต บันทึกภาพช่วง 11.40 น. ชายใส่เสื้อแขนยาวสีดำกอดรัดกับผู้ชายใส่เสื้อยืดสีขาว จากนั้นชายใส่เสื้อสีดำวิ่งหนีไปที่ถนน โดยชายใส่เสื้อแขนยาวสีขาววิ่งตามไปใช้อาวุธปืนไล่ยิง

หลังเกิดเหตุ นายสุวิทย์ อายุ 38 ปี ชายใส่เสื้อแขนยาวสีขาวที่ถูกไล่ยิง วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.กะทู้ แต่ล้มลงกลางทาง เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่เสียชีวิตระหว่างทาง

ขณะที่ ตำรวจ สภ.กะทู้ ไปจับกุม นายฐิติพงษ์ อายุ 32 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ หลังขับรถยนต์หลบหนี ก่อนนำตัวไปสอบสวน ซึ่งผู้ก่อเหตุให้การว่ามีปัญหาเรื่องชู้สาวกัน จึงนัดเคลียร์ปัญหา แต่ตกลงไม่ได้ จึงใช้อาวุธปืนยิง นายสุวิทย์

ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เผยว่า ผู้ก่อเหตุยืนยันว่าต้นเหตุจากเรื่องชู้สาว ซึ่งผู้ก่อเหตุเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดได้ไม่นาน จึงสั่งให้เร่งสอบสวนว่าเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดหรือสาเหตุใด

ขณะที่ พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในเมืองหมู่บ้านที่สาธารณะ ก่อนนำตัว นายธิติพงษ์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดภูเก็ตฝากขัง