ONE Championship : โจ ณัฐวุฒิ ขอปั้นฟอร์มใหม่ เพื่อเป้าหมายแชมป์โลกมวยไทย

View icon 1.8K
วันที่ 12 ต.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
โจ ณัฐวุฒิ” นักชกอินดี้ ขวัญใจมหาชน ยืนยันชัดเจนพร้อมกลับไปปั้นฟอร์มใหม่ เพื่อไล่ล่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย อันเป็นเป้าหมายสูงสุด มาครองให้ได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ หลังไฟต์ล่าสุดเพิ่งพลาดท่าถูก “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล สับศอกพ่ายน็อกยกแรก ในการชกกติกามวยไทย ในศึก ONE ลุมพินี 81 เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 27 กันยายน 2567 คู่ ซุปเปอร์บอน vs โจ ณัฐวุฒิ

670a5dde181c58.89396297.jpg
ซุปเปอร์บอน vs โจ

การโคจรมาปะทะกันระหว่าง 2 ตัวท็อปของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ผู้เคยผ่านการขึ้นท้าชิงบัลลังก์ของรุ่นมาแล้ว อย่าง "ซุปเปอร์บอน" และ "โจ ณัฐวุฒิ" ในไฟต์นี้ ถือเป็นคู่มวยในฝันที่แฟนมวยทั่วโลกให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม  อย่างไรก็ตามเกมการชกที่ทุกคนเฝ้ารอคอย กลับต้องจบลงอย่างสุดช็อก เมื่อ “โจ ณัฐวุฒิ พลาดท่าถูก "ซุปเปอร์บอน" ฟันศอกซ้ายเรียกแผลแตกอย่างรวดเร็ว ก่อนจะถูกเผด็จศึกด้วยศอกขวาเข้าเต็มปลายคาง พ่ายน็อกไปด้วยเวลาเพียง 1:43 นาทีของยกแรกเท่านั้น

แม้ว่าความพ่ายแพ้ในไฟต์นี้จะส่งผลให้เส้นทางสู่การกลับไปเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์มวยไทย ห่างไกลออกไป แต่ “โจ ณัฐวุฒิ” ในวัย 34 ปี ยืนยันชัดเจนไม่มีคำว่าท้อในพจนานุกรม พร้อมมุ่งมั่นที่จะกลับไปปั้นฟอร์มใหม่อีกครั้ง เพื่อความหวังในการไล่ล่าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองให้ได้ ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพนักสู้

670a5ddf38f0a7.44409057.jpg
โจ และเหล่าทีมงานคู่ใจ

“ตอนนี้สภาพจิตใจผมดีมาก อย่างที่บอกผมไม่เคยเครียดเลย เพราะก่อนชกผมไม่เคยคิดเรื่องผลแพ้ชนะอยู่แล้ว ไม่ว่าผลจะออกมายังไง ผมคิดแค่ว่าเราต้องทำให้เต็มที่ ๆ สุดเท่านั้นก็พอ และวันนั้นผมก็ทำเต็มที่แล้วจริง ๆ ส่วนข้อผิดพลาดต่าง ๆ ในไฟต์นี้ อย่างเรื่องการป้องกันตัว ผมต้องนำมาเก็บเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกในไฟต์ต่อไปครับ”

“ถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะไม่เปลี่ยนอะไรเลย เพราะผมทุ่มเททุกอย่างไปหมดแล้วตั้งแต่การฝึกซ้อมจนถึงวันแข่งขัน ส่วนเรื่องเป้าหมายการคว้าแชมป์โลก ก็ต้องยอมรับตามตรงว่าไฟต์ล่าสุดฟอร์มผมไม่ดีเท่าไหร่ ก็ต้องกลับมาทำฟอร์มใหม่ ซึ่งไม่เป็นไร ฟอร์มการชกปั้นขึ้นมาใหม่ได้อยู่แล้ว มันยังมีเวลา ผมยังมีความสุขกับการชกมวยอยู่”

670a5dda1f5c43.51704543.jpg
 
“ตอนนี้ผมกลับมาซ้อมมวยเบา ๆ เล่นฟิตเนส ปั่นจักรยาน เพื่อดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงแล้วครับ หลังจากนี้ผมจะเคลียร์งาน ทำธุระที่เหลือที่ประเทศไทย ก่อนจะบินกลับไปสหรัฐอเมริกาสิ้นเดือน ต.ค.นี้ครับ ซึ่งหลังจากนี้ก็น่าจะอยู่ทำงานที่นู่นยาว ๆ จนกว่าจะมีรายการอีกครั้งเลยครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com อินสตาแกรม ONEChampTh  และ TikTok ONEChampTH

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV