ปชช.มั่นใจ ได้ขนส่งฯ อ่างทองตรวจเข้มรถโดยสาร

View icon 101
วันที่ 11 ต.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
สำนักงานขนส่งจังหวัดอ่างทองตรวจเข้มรถโดยสาร ขอให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจได้ว่ารถที่วิ่งผ่านในพื้นที่จังหวัดอ่างทองจะมีความปลอดภัย

(11 ต.ค.67) เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดอ่างทองตั้งจุดตรวจสภาพรถบัสโดยสาร และรถตู้สาธารณะ บริเวณถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังมีการแชร์ภาพรถบัสรับส่งพนักงานหลายคัน มีสภาพไม่พร้อมใช้งาน บางคันมีควันดำฟุ้งกระจายขณะวิ่งให้บริการในพื้นที่ ซึ่งการตั้งจุดตรวจดังกล่าวจะวนเวียนไปตามพื้นที่ที่มีรถบัสโดยสารและรถตู้โดยสารสาธารณะวิ่งผ่าน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุโดยเฉพาะรถสาธารณะที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง

เบื้องต้นตรวจสภาพรถบัสรับส่งพนักงานหลายคันมีสภาพชำรุดและมีควันดำเกินกว่ากำหนด จึงแจ้งให้ผู้ประกอบการปรับปรุงแก้ไข และนำมาตรวจสภาพอีกครั้งก่อนที่จะออกมาให้บริการกับประชาชนเพื่อความปลอดภัย รวมถึงมีการตรวจอุปกรณ์ส่วนควบทั้งถังก๊าซ เครื่องดับเพลิงและอุปกรณ์รถทุกคัน ซึ่งแม้เครื่องตรวจสภาพรถบัสโดยสารของขนส่งจังหวัดอ่างทองจะไม่สามารถใช้งานได้ และมีการให้ไปตรวจยังพื้นที่ใกล้เคียง แต่การนำรถมาใช้ในพื้นที่ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยตั้งจุดตรวจสภาพของรถเป็นระยะ

นายรุ่ง ตาละอุปะละ ขนส่งจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ทางสำนักงานขนส่งอ่างทองจัดเจ้าหน้าที่ตรวจความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะทุกมิติ ทั้งในเรื่องของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ประตูฉุกเฉิน ค้อนทุบกระจก รวมถึงตรวจสภาพของรถทั้งตัวรถและถังก๊าซ โดยเพิ่มความถี่ในการตั้งจุดตรวจอย่างเข้มงวด รวมถึงค่าควันดำที่เกินกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ถ้าพบจะห้ามใช้ทันที ซึ่งขอให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจได้ว่ารถที่วิ่งผ่านในพื้นที่จังหวัดอ่างทองจะมีความปลอดภัยและจะตรวจอย่างเข้มข้นเป็นระยะทุกมิติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง