ตร.ประชาสัมพันธ์ รวมผู้เสียหาย 200 คน

View icon 48
วันที่ 11 ต.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีการพูดถึงอยู่หลายเพจฯ โพสต์ฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทขายตรง ที่กำลังมีประเด็นดรามาให้ถึง 200 คน แล้วจะมีเซอร์ไพรส์ แต่ถามตำรวจสอบสวน บอกไม่ต้องถึงตัวเลขนี้ก็ได้

ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง วันนี้ก็ยังมีผู้เสียหายไม่น้อยกว่า 10 คน ทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทที่มีประเด็นดรามา 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับหนึ่งในผู้เสียหาย ถึงประเด็นที่มีกลุ่มดาราพรีเซนเตอร์ ออกมาแสดงตัวว่าไม่มีส่วนได้เสียจากการประกอบธุรกิจของบริษัทดังกล่าว บอกว่าปฏิเสธความรับผิดชอบได้ยาก เพราะมีหลายคนที่เชื่อในตัวดารา และ "บอสดารา" คือปัจจัยหนึ่งที่สร้างความน่าเชื่อถือให้ผู้เสียหายบางส่วน และกลุ่มแฟนคลับที่ตัดสินใจมาร่วมลงทุนในธุรกิจ

เช่นเดียวกับที่ "ทนายเกิดผล" บอกว่า กรณีที่กลุ่มดารานักแสดง ออกมาชี้แจงว่าตัวเองไม่มีส่วนได้เสีย หากตำรวจพิสูจน์ได้ว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นความผิดตามกฎหมาย มีโอกาสไม่น้อยที่กลุ่มพรีเซนเตอร์จะต้องร่วมรับผิดด้วย เพราะพรีเซนเตอร์ทำหน้าที่ในการชักจูง โฆษณาให้มาร่วมลงทุน และการที่ชาวบ้านตัดสินใจร่วมลงทุน ส่วนใหญ่ก็มาจากความเชื่อใจกลุ่มพรีเซนเตอร์ที่มีชื่อเสียง

ขณะที่ "ทนายตั้ม" และ "อี้ แทนคุณ" ที่วันนี้ไปแจ้งความกับตำรวจ เพื่อเอาผิดกลุ่มที่ใช้คำนำหน้าว่า "บอส" ก็ยืนยันว่า มีการประชุมร่วมกันบางแผนธุรกิจที่กลุ่มศิลปินดารารู้ดี ยากจะปฏิเสธความรับผิดชอบ

ส่วนที่เมื่อวานนี้มีหลายเพจฯ พูดถึงเรื่องการประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความให้ถึง 200 คน แล้วจะมีเซอร์ไพรส์ จากการสอบถามกับแหล่งข่าว ทราบว่า น่าจะหมายถึงมีผลเรื่องของการอายัดทรัพย์ในคดีนี้ ซึ่งจะอยู่ในอำนาจของ ปปง.

ขณะที่แหล่งข่าวภายในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่ากรณีที่เป็นความผิดฉ้อโกงประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไม่จำเป็นต้องมีผู้เสียหายถึง 200 คน แค่ 2-3 คน ก็สามารถเอาผิดในข้อหานี้ได้ หากพิสูจน์ได้ว่าพฤติการณ์กระทำผิดนั้นเข้าข่าย

ขณะที่ยอดผู้เสียหายเข้าแจ้งความรวมเช้าวันนี้ อยู่ที่ 125 คน ความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท

ตำรวจฝากประชาสัมพันธ์ด้วยว่า สำหรับศูนย์รับแจ้งเหตุการหลอกลงทุนฯ จะเปิดให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความได้ที่ชั้น 2 อาคารกองบังคับการกองปราบปราม 08.30-16.30 น. ของทุกวัน หรือหากใครไม่สะดวกเดินทางมาที่นี่ ก็สามารถแจ้งความออนไลน์กับตำรวจท้องที่ได้ แล้วตำรวจโรงพักนั้น ๆ จะส่งข้อมูลให้กับทาง บก.ปคบ. ดำเนินการต่อไปเอง