สายตั้งแคมป์ถูกใจสิ่งนี้ จุดกางเต็นท์ผาหัวนาค-มอหินขาว ในอุทยานแห่งชาติภูแลนคา สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก

View icon 1.1K
วันที่ 11 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (11 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงปลายฝนต้นหนาว สภาพอากาศทั่วไปบนเทือกเขาภูแลนคา อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ หนาวเย็นลงต่อเนื่อง ซึ่งคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกโปรยปรายเล็กน้อย และมีความหนาวเย็นในตอนเช้า โดยเฉพาะบนเทือกเขาภูแลนคา จุดชมตะวัน บริเวณผาหัวนาค ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ ได้เกิดกลุ่มเมฆหมอกปกคลุม จนกลายเป็นทะเลหมอกไปทั่วเป็นบริเวณกว้าง และจุดชมตะวันขึ้น จุดนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1 พันฟุต สามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบ ในมุมสูงได้ 180 องศา ถือเป็นอีกจุดขายของที่นี่ เพราะจะสามารถยิ้มรับแสงแรกของวันใหม่ที่โผล่ขึ้นเหนือทิวเขาภูแลนคา 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในตอนกลางคืนที่ผ่านมามีอุณภูมิแตะ 15 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวทราบข่าวและอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน ได้พากันเข้าเที่ยวไปสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นกันแล้ว ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติภูแลนคาพร้อมรับมือเต็มที่หนาวนี้แล้ว แบ่งเป็น 2 โซน คือโซนอนุรักษ์และโซนพักค้างแรม ในตอนเช้าตรู่ และตอนค่ำ จะพบว่ามีกลุ่มเมฆหมอกปกคลุมเป็นทะเลหมอกแผ่กระจายโดยรอบ มีนักท่องเที่ยวแห่นำเต็นท์มากลางนอนค้างคืนที่บริเวณจุดกลางเต็นท์บนผาหัวนาค ต่อลงมาที่บริเวณมอหินขาว หิน 5 แท่งสโตนเฮนด์เมืองไทย มีไม่น้อยกว่า 150 เต็นท์ต่อคืน โดยในคืนวันหยุดศุกร์ ต่อเนื่องวันเสาร์นี้ คาดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาค้างคืนกว่า 200 คนต่อคืน

สำหรับ ผาหัวนาคเป็นผาสุดแผ่นดินเขต อ.เมืองชัยภูมิ ส่วนด้านล่างจะเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ อ.หนองบัวแดง การเดินทางขึ้นไปยังผาหัวนาคสามารถเดินทางโดยรถยนต์ ใช้เส้นทางเดียวกันกับมอหินขาว ห่างจากมอหินขาวประมาณ 3 กิโลเมตร มีลานจอดรถ ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของฝาก นอกจากนี้ยังบริการเต็นท์สนาม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกไว้พร้อม ในช่วงหนาวนี้ทางอุทยานฯได้เตรียมเต็นท์ไว้บริการมากกว่า 1,000 หลัง พร้อมเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อบริการนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งนักท่องเที่ยวมักจะถือโอกาสขึ้นไปพักค้างคืนที่ผาหัวนาค เพราะชื่นชอบบรรยากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะความเป็นธรรมชาติทั้งเมฆหมอก และสภาพความหนาวเย็นของสภาพอากาศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง