มท.1 แจง หลังคนสงขลาต้านผู้ว่าฯ คนใหม่

View icon 64
วันที่ 11 ต.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกรณีที่ คนสงขลา ออกมาต่อต้านผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่  บอกไม่เคยได้ยินเรื่องการเมืองในกระทรวง แต่ หากไม่เหมาะพร้อมโยกย้ายหาช่องทางอื่น

มท.1 แจง หลังคนสงขลาต้านผู้ว่าฯ คนใหม่
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีชาวบ้านในจังหวัดสงขลา แขวนป้ายต่อต้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนใหม่ นายโชตินรินทร์ เกิดสม ว่าคณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติแล้ว ยืนยันก็มีการกลั่นกรอง มาดีแล้วเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ หลังจากรับตำแหน่งก็ต้องลงไปทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่ และยังไม่เคยได้ยินเรื่องการเมืองภายในกระทรวง ตอนนี้ต้องวัดกันที่ฝีมือ ผลงาน ความเหมาะสมศักยภาพ และความต่อเนื่องของงาน

นายอนุทิน ยืนยันว่า ผู้ว่าฯ ทุกคนต้องดูแลพื้นที่ให้ดีที่สุด ประมาณเดือนเมษายน ก็จะสามารถประเมินงานได้ ใครทำไม่ดี หากไม่เหมาะสมก็จะต้องมีการโยกย้าย

ติดป้ายต้านผู้ว่าฯ คนใหม่ ทำไม่เหมาะสม
ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เสียภาพลักษณ์ที่ดี และข้อความในป้ายผ้า ที่จะรักใครชอบใคร ไม่สามารถบังคับใครได้ แต่เมื่ออยู่ในที่สาธารณะ และบดบังทัศนียภาพ ต้องจัดเก็บ เนื่องจากไม่เหมาะสม เจ้าของพื้นที่ทั้งฝ่ายปกครอง และ ตำรวจ ต้องดำเนินการดูแลความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง แต่ก็ไม่สามารถระบุชัดได้ว่า เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองในพื้นที่หรือไม่ เพราะไม่พบตัวผู้ที่นำป้ายผ้าดังกล่าวมาแขวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง