สส.พรรคเพื่อไทย ไม่หวั่นถูกร้องยุบพรรคอีก

View icon 104
วันที่ 10 ต.ค. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร นำเอกสารกว่า 5,000 แผ่น ไปยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาว่า นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย มีพฤติกรรมล้มล้างการปกครองหรือไม่

สส.พรรคเพื่อไทย ไม่หวั่นถูกร้องยุบพรรคอีก
โดย นายธีรยุทธ ให้เหตุผลว่า เป็นการกระทำที่เซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันหลักของชาติ และสถาบันการเมือง นายทักษิณ มีการกระทำที่เป็นลักษณะการครอบครอง ครอบงำและสั่งการ ให้พรรคเพื่อไทย ให้กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อประโยชน์ส่วนตน

ขณะที่ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า นายทักษิณไม่เคยครอบงำ หรือ สั่งการใด ๆ รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ตามที่ถูกกล่าวหา และไม่กังวลว่าจะถูกยุบพรรคอีกครั้ง

อนุทิน ขอร่วมรัฐบาล แพทองธาร ก่อน
นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งถูกจับตาว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี หากพรรคเพื่อไทย เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง บอกว่าอย่าเพิ่งไปถึงขั้นได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ขอตั้งใจทำงาน ภายใต้รัฐบาลของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และปฏิบัติตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ก่อน

นักวิชาการชี้ ร้องยุบพรรคเพื่อไทย แค่เกมการเมือง
ด้าน นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฏหมายอิสระ มองว่านี่เป็นเกมการเมือง ที่พรรคพลังประชารัฐ ต้องการเอาคืนพรรคเพื่อไทย หลังถูกขับออกจากรัฐบาล หลายข้อกล่าวหาก็ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ส่วนตัวมองว่าเป็นคำร้องที่ศาลฯ ไม่ควรรับไว้พิจารณา

หลังจากนี้ ศาลฯ จะพิจารณาว่าจะรับคำร้องไว้หรือไม่ หากรับไว้พิจารณาก็จะเข้าสู่กระบวนการไต่สวนพยาน และอาจใช้เวลานานนับปี กว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย แต่ถ้าไม่รับไว้ คำร้องนี้ก็ตกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง