มาดามแป้ง ชื่นใจแฟนบอลสงขลาและภาคใต้ ต้อนรับทัพช้างศึกอบอุ่น ขอช่วยเชียร์

View icon 148
วันที่ 10 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"มาดามแป้ง" ขอบคุณ จ.สงขลา ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทีมชาติไทย ขอบคุณแฟนบอลสงขลาและภาคใต้ให้การต้อนรับทัพช้างศึกอบอุ่น ขอพลังใจเชียร์จากแฟนบอลพาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกคิงส์ คัพ

วันนี้ (10 ต.ค. 67) "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวก่อน ฟุตบอลทีมชาติไทย ประเดิมพบกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 วันที่ 11 ตุลาคม 2567 ว่า พรุ่งนี้ ตนจะเดินทางไปให้กำลังใจทีมที่ จ.สงขลา ตอนนี้ทีมมีความพร้อมเต็มที่ เพราะจากที่ได้พูดคุยกับ “โค้ชอิชิอิ” แจ้งว่าบรรยากาศภายในทีมดีมาก ทั้งในแง่การฝึกซ้อม รวมถึงความเป็นอยู่ โรงแรมที่พัก อาหารการกิน และการเดินทาง ต้องขอบคุณ สงขลา ในฐานะเจ้าภาพ ที่เตรียมความพร้อมและช่วยอำนวยความสะดวกให้ทีมชาติไทยเป็นอย่างดี

โดยตั้งแต่ทีมเดินทางถึง สงขลา ตนเห็นแฟนบอลมารอต้อนรับและเข้ามาดูการฝึกซ้อม ซึ่งเป็นภาพที่ชื่นใจมาก แสดงให้เห็นว่าแฟนบอลชาวสงขลาและในภาคใต้ มีความคลั่งไคล้ให้ความสนใจทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี ที่ทีมชาติไทยกลับมาเล่นที่สงขลาอีกครั้ง แน่นอนว่าการแข่งขันในสนามขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่นของนักเตะ แต่กำลังใจและแรงเชียร์จากแฟนบอลมีผลมหาศาลกับทีมเช่นกัน

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” กล่าวถึงคู่แข่งด่านแรกคือ ฟิลิปปินส์ ว่า การเจอ ฟิลิปปินส์ แม้อันดับโลกและสถิติไทยจะดีกว่า แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะฟิลิปปินส์ยุคนี้เต็มไปด้วยนักเตะลูกครึ่งที่เล่นในยุโรปและเล่นในไทยลีกถึง 5 คน รวมถึงเพิ่งมีการเปลี่ยนโค้ชใหม่อีกครั้ง หวังว่าด้วยความพร้อมของทีมประกอบกับพลังใจเชียร์จากแฟนบอลชาวสงขลา จะพาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ได้

ทั้งนี้ โปรแกรมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50
วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา⏰ 16.30 น. // ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน
วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา⏰ 20.00 น. // ไทย พบ ฟิลิปปินส์
นัดชิงอันดับสาม และนัดชิงชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 14 ตุลาคม 2567 เวลา 16.30 น. และ 20.00 น. ตามลำดับ