DSI ยุติฟ้อง อดีตพนักงานการท่าเรือ โกงโอที

View icon 388
วันที่ 10 ต.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
 เช้านี้ที่หมอชิต - จบเสียทีกับคดีทุจริตเงินค่าล่วงเวลา 3,000 ล้านบาท ตามที่ DSI ยื่นฟ้อง "อดีตพนักงานการท่าเรือ" ภายหลังได้รับหนังสือยืนยันจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับความจริงในคดีนี้

นี่เป็นเสียงดีใจของอดีตพนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย 99 คน ที่มามอบกระเช้าขอบคุณ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ที่ยุติไม่ดำเนินคดีกับอดีตพนักงานกลุ่มนี้ในคดีทุจริตเบิกเงินค่าล่วงเวลา

นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ ที่ติดตามคดีนี้บอกว่า ทั้ง 1,325 คดีนี้ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้มีหนังสือแจ้งผลการตรวจสอบมายัง DSI แล้วว่า ได้ตรวจสอบรายละเอียดคำพิพากษาถึงที่สุดของแต่ละคดี ไม่พบข้อมูลเข้าข่ายกระทำผิดทางอาญา

ทำให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาทั้งหมด นอกเหนือจาก 34 คน ที่คดีไปอยู่ในการพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จึงไม่จำเป็นต้องมีการดำเนินคดีต่อ เพราะการท่าเรือแห่งประเทศไทย ไม่ประสงค์ฟ้องร้องดำเนินคดี

ขณะที่ผู้อำนวยการกองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ หรือ "กองคดีฮั้วประมูล" ก็สรุปข้อยืนยันว่า คดีนี้จบสิ้นแล้ว ไม่มีการกล่าวหาใคร ทำให้ผู้ที่ถูกกล่าวหามอบกระเช้าแสดงความขอบคุณ และไชโยโห่ร้องด้วยความดีใจ