ทำลายสถิติโลก! หนุ่ม 22 ปี กระโดดน้ำเสี่ยงตาย จากหน้าผาสูง 44 เมตร

View icon 137
วันที่ 9 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มฝรั่งเศส อายุ 22 ปี ทำลายสถิติโลกกระโดดน้ำเสี่ยงตาย (death diving) โดยมือและเท้าสัมผัสผิวน้ำพร้อมกัน จากหน้าผาความสูง 44 เมตร

วันนี้ (9 ต.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย โคม ชีราโดต์ ชาวฝรั่งเศส อายุ 22 ปี จากเมืองบอร์กโดซ์ ทำลายสถิติโลก ด้วยการกระโดดน้ำเสี่ยงตายหรือ "เดธ ไดวิ่ง" (death diving) จากความสูง 44 เมตร ที่บริเวณหน้าผาของน้ำตกแห่งหนึ่ง ในเมืองอัลเดียเกมาดา ประเทศสเปน

โดยกติกาการกระโดดน้ำเสี่ยงตายหรือ "เดธ ไดวิ่ง" (death diving) จะต้องลงสู่ผิวน้ำโดยมือและเท้าสัมผัสผิวน้ำพร้อมกัน ซึ่งร่างของหนุ่มชาวฝรั่งเศสผู้นี้ตกลงมาด้วยความเร็ว 106 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งการกระโดดน้ำเสี่ยงตาย จากหน้าผาหรือที่สูงที่เรียกกันว่า เดธ ไดวิ่ง (death diving) เป็นกีฬาประเภทหนึ่ง ที่คิดค้นขึ้นในนอร์เวย์ ช่วงทศวรรษ 1960 แตกต่างจากกีฬากระโดดน้ำแบบธรรมดาที่ใช้มือลงสู่ผิวน้ำก่อน

ทั้งนี้ ที่ผิวน้ำด้านล่าง เพื่อนและนักแข่งขันในรายการ "ดอดส์ ไดวิ่ง เวิล์ด ทัวร์" (Dods Diving World Tour) กว่า 12 คน ลอยคออยู่ในน้ำ เพื่อให้กำลังใจ และคอยช่วยเหลือ รวมถึงอดีตเจ้าของสถิติเดิมอย่าง “เคน สตอร์นส์” ที่ทำไว้ที่ความสูง 40.5 เมตร และ “ลูเซียง ชาร์ลง” ที่ทำไว้ที่ความสูง 41.7 เมตร