เศร้า! ป้าป่วยติดเตียง ATM ถูกระงับ กดเงินหมื่นบาทไม่ได้

View icon 73
วันที่ 9 ต.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงป่วยติดเตียง ถึงกับน้ำตาซึม ให้สามีนำบัตร ATM ไปถอนเงิน 10,000 บาท จากโครงการแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล แต่บัตรถูกระงับ ถอนไม่ได้ ต้องไปทำบัตรใหม่เอง

นายตุ๊ก ชาวบ้านศิลาชัย ตำบลอิสาณ จังหวัดบุรีรัมย์ ขอความช่วยเหลือ หลังนำบัตรเอทีเอ็ม (ATM) ของภรรยา อายุ 61 ปี ซึ่งป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากว่า 1 ปี ไปถอนเงิน 10,000 บาท ที่ได้จากรัฐบาล แต่ปรากฏว่า บัตรไม่สามารถกดถอนได้

สอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคาร แจ้งว่า บัตรถูกระงับต้องให้เจ้าของบัญชีติดต่อทำบัตรใหม่ หรือนำสมุดบัญชีมาเบิกถอนเอง และหากจะให้เจ้าหน้าที่นำเอกสารไปให้บริการเซ็นที่บ้าน ต้องรอหลังปีใหม่ เพราะช่วงนี้ประชาชนใช้บริการจำนวนมาก ยังไม่สามารถออกไปบริการที่บ้านได้ จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือ เพราะทุกวันนี้ก็ลำบากมากแล้ว

แต่หลังจากที่คุณลุง คุณป้า ออกมาร้องสื่อ ปรากฏว่า เมื่อเช้านี้ ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปหาคุณป้าจำลอง เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมนำเอกสารสำหรับทำบัตรเอทีเอ็มใบใหม่ไปให้เซ็น และได้ดำเนินการทำบัตรใหม่ให้แล้วเสร็จภายใน 1 ชั่วโมง โดยคุณป้าจำลอง แสดงความดีใจ ที่สามารถนำเงินมาใช้ได้แล้ว

ด้าน ผู้จัดการธนาคาร เผยว่า สาเหตุที่บัตรเอทีเอ็มถูกระงับ เนื่องจากตัวบัตรไม่ได้ใช้งาน และไม่มีเงินในบัญชีให้หักค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 200 บาท ส่วนกรณีที่สามีคุณป้าไปติดต่อที่ธนาคารฯ คาดว่าอาจจะมีการสื่อสารคลาดเคลื่อน เพราะปกติแล้ว ธนาคารก็จะออกให้บริการนอกสถานที่ สำหรับลูกค้าที่พิการ หรือป่วยติดเตียงที่บ้านอยู่แล้ว