คุณตาถูกหลอกลงทุน คิดสั้นผูกคอตาย

View icon 72
วันที่ 9 ต.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกคุณตาลงทุนทำงาน แลกกับค่าตอบแทน สุดท้ายโอนเงินไปหลายครั้งก็ถอนไม่ได้ จึงเกิดความเครียดจบชีวิตตนเอง

เหตุนี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลตลาด อำเภอเมืองมหาสารคาม ที่เกิดเหตุเป็นเพิงร้านอาหารตามสั่ง มีผ้าล้อม ปิดให้บริการอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวช ร่วมกันตรวจสอบที่ด้านหลังร้าน พบร่างของนายปณิธาน อายุ 60 ปี เจ้าของร้านผูกคอเสียชีวิต จึงได้นำร่างลงมาชันสูตร ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นทรัพย์สิน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตด้วยตนเอง

สอบถามกับลูกชายผู้ตายทราบว่า สาเหตุที่พ่อจบชีวิตตนเอง น่าจะเกิดจากความเครียด หาเงินไปใช้หนี้ที่ไปกู้ยืมมาลงทุนทางออนไลน์แล้วสูญเงินไม่ได้

ก่อนหน้านี้เห็นว่าพ่อไปหัดลงทุนทางออนไลน์ได้ 2-3 วัน ก็เติมเงินเข้าไปเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่สามารถเบิกเงินออกมาได้ และคนที่ไปพบแก ก็เป็นเพื่อนบ้านที่แกไปยืมเงินมา 2,000 บาทแล้วไปโอนให้แก๊งคอลเซนเตอร์ แล้วนัดเพื่อนว่าจะเอาเงินคืนให้ เพื่อนก็ไปหาที่บ้านแทนที่จะได้เงินก็พบพ่อผูกคอตายไปแล้ว พ่อไม่เคยยืมเงินใครมาก่อน น่าจะกังวลจนเครียดหาทางออกไม่ได้

ลูกยังบอกว่า ทั้งพ่อและแม่ ไม่ได้เงินหมื่นบาทจากรัฐบาล แล้วก็ออกจากงานไปเช่าที่เพื่อมาเปิดร้านอาหารตามสั่ง เปิดมาไม่กี่เดือนก็ต้องหยุด เพราะลูกค้าน้อยมา พอดีช่วงกินเจ เขามาจ้างแม่ก็ไปทำอาหาร ปล่อยพ่ออยู่คนเดียว ก็บ่นว่าไม่ได้เงินหมื่น อยากได้เงินมาลงทุนเพื่อกลับมาเปิดร้านอีก เลยไปกดรับลิงก์ แล้วก็ไปพูดคุยกับกลุ่มแอดมิน บอกว่าอยากหารายได้มาช่วยตนเอง จากนั้นเขาก็ชวนให้ทำงาน ตอนแรกได้เงินมาประมาณ 900 บาท แต่ยังถอนไม่ได้ ถ้าอยากได้มากกว่านี้ ต้องไปหาเงินมา เติมเข้าไปเรื่อย ๆ ถ้าเติม 150 บาท ได้ 195 บาท ก็ไปยืมเงินคนรู้จักมาเติม ไปทั้งหมด 4,500 บาท สุดท้ายก็สูญเงินไปทั้งหมด