รวบทันก่อนล่า! ชายเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย หวังล่า “อีเห็น ”ค้นตัวพบยาบ้า 6 เม็ด

View icon 66
วันที่ 9 ต.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบชาย อายุ 36 ปี พร้อมอาวุธปืน เตรียมเข้าป่าล่า “อีเห็น” ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย จ.แม่ฮ่องสอน ค้นตัวพบยาบ้า 6 เม็ด

วันนี้ (9 ต.ค. 67) นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย จ.แม่ฮ่องสอน รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจป้องกันและปราบปรามที่ 2 อำเภอปางมะผ้า หน่วยพิทักษ์ป่าปางมะผ้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า ได้ร่วมกันออกลาดตระเวนในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย และได้พบชายต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมอาวุธปืนอยู่ในบริเวณป่าลุกข้าวหลาม หมู่ที่ 9 ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ ซึ่งชายคนดังกล่าวพยายามหลบหนีและขัดขืนการจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุทธิศักดิ์ อายุ 36 ปี จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ากำลังจะเข้าไปในแปลงเกษตรของตน และมีเจตนาจะล่า “อีเห็น”

จากการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาและบริเวณที่เกิดเหตุ พบของกลางดังต่อไปนี้ รถจักรยานยนต์ 1 คัน, ปืนลูกกรด ขนาด .22 มม. 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 มม. 12 นัด, มีด 1 เล่ม, ไฟแช็ก 4 อัน, ไฟฉายคาดหัว 2 อัน, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 6 เม็ด

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปางมะผ้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ทาง ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ทุกหน่วยงานทำงานในเชิงรุกด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดลักลอบล่าสัตว์ ตัดไม้ทำลายป่า โดยนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติงานอย่างเข้มข้นในการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า