ชาวบ้านปิดล้อม สภ.คุระบุรี จี้คดีเด็กในหมู่บ้านถูกทำร้ายสาหัส

View icon 707
วันที่ 9 ต.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดพังงา นับ 100 คน บุกปิดล้อม สภ.คุระบุรี ทวงถามความเป็นธรรมในคดีที่คนในหมู่บ้านถูกกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองใส่ บาดเจ็บสาหัส 2 คน

เป็นภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มชาวบ้านหินลาด หมู่ 3 ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา จำนวนกว่า 100 คน ลุกฮือพากันมาปิดล้อม สภ.คุระบุรี ต้องการเรียกร้องให้ทางตำรวจชี้แจงเหตุการณ์วัยรุ่น ซึ่งเป็นลูกหลานของคนในหมู่บ้านหินลาด ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากเล่นฟุตบอลที่สนามหญ้าเทียมในเขตเทศบาลตำบลคุระบุรี แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นดักทำร้าย ใช้ระเบิดปิงปอง และขวางก้อนหินใส่ ขณะขี่รถมาถึงบริเวณศาลเจ้า ข้างถนนเพชรเกษม ตำบลคุระ พอรถล้มกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นก็เข้ามาทำร้ายซ้ำ เป็นเหตุให้วัยรุ่นบ้านหินลาด ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้มี 2 คน อาการสาหัส

โดยคืนเกิดเหตุเพื่อนผู้บาดเจ็บ ต้องวิ่งจากที่เกิดเหตุไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.คุระบุรี แต่ตำรวจกลับไม่รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยทันที ทั้งที่โรงพักอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 400 กิโลเมตร ปล่อยให้ผู้บาดเจ็บนอนรอ ครอบครัวและชาวบ้านที่รู้เรื่องต้องขับรถจากบ้านอยู่ไกลกว่า 10 กิโลเมตร รีบขับรถมาพาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลกันเอง

เรื่องนี้ พันตำรวจเอก ธรรมสรรค์ บุญทรง ผกก สภ.คุระบุรี ชี้แจงว่า คืนเกิดเหตุ (7 ต.ค.) เวลา 22.50 น. มีพลเมืองดีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งเหตุ จากนั้นร้อยเวรสายตรวจออกไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ไม่พบกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ คาดแยกย้ายหนีไปแล้ว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งภายหลังทราบว่ากลุ่มผู้เสียหายบางส่วนได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้แล้ว พร้อมกับสอบสวนฝ่ายผู้เสียหาย และพยานในที่เกิดเหตุ รวม 4 ปาก

อย่างที่ ผู้กำกับการ สภ.คุระบุรี บอกว่าขณะนี้รอฝ่ายสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และหลักฐานมัดตัวผู้ก่อเหตุที่ชัดเจนก่อน คาดขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้น่าจะไม่เกินวันศุกร์นี้ (11 ต.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง